sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Kết quả World Cup 2022: ĐT Anh đá như "mơ ngủ", Hà Lan 99% đi tiếp sau khi hút chết

Thứ bảy, 26/11/2022 06:47 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau lượt trận thứ 2 vòng bảng, ĐT Hà Lan đã gần như chắc suất đi tiếp, trong khi ĐT Anh vẫn chưa thể sớm có được tấm vé vào vòng trong của World Cup 2022.

ĐT Hà Lan 1-1 Ecuador 

Ghi bàn:

ĐT Hà Lan: Cody Gakpo 6'

ĐT Ecuador: Enner Valencia 49'

Bước vào trận đấu, ĐT Hà Lan nhập cuộc đầy tự tin và thi đấu thăng hoa. Phút thứ 6, "Cơn lốc màu da cam" đã sớm được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số sau cú sút chân trái uy lực và chính xác của Gakpo. Tuy nhiên, bất ngờ khi đó lại là pha hãm thành trúng đích duy nhất mà Hà Lan tạo ra được trong hiệp 1.  

Sau khi nhận bàn thua, Ecuador vùng lên mạnh mẽ đến đáng kinh ngạc. Cuối hiệp 1, Ecuador đưa được bóng vào lưới Hà Lan, song đáng tiếc cầu thủ ghi bàn này đã rơi vào thế việt vị trước đó. Bàn thua hụt này như một lời cảnh tình đối với hàng phòng ngự của "Cơn lốc màu da cam".

ha llan
ĐT Hà Lan phải thi đấu với tâm thế dè chừng cao độ trước Ecuador

Bước sang hiệp 2, ĐT Hà Lan vẫn chọn lối chơi phòng ngự trước một Ecuador thi đấu mạnh mẽ và khoa học. Dẫu vậy, hàng thủ của Hà Lan vẫn không đủ độ kín kẽ để tránh được sự xuyên thủng của đối phương.

Phút thứ 49, Estrada dứt điểm nhưng bị thủ thành Hà Lan cản phá, bóng bật ra đến đúng vị trí của Valencia. Tiền đạo 33 tuổi đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng san bằng tỷ số cho đội nhà. 

Những phút sau khi có bàn gỡ còn chứng kiến một Ecuador "đáng gờm" hơn rất nhiều so với kể từ đầu trận. Thậm chí, nếu may mắn hơn chút nữa, họ đã có thể nâng tỷ số lên 2-1 ở pha Plata đưa bóng đi trúng xà ngang.

ĐT Hà Lan phải cảm tạ trời đất vì vẫn giữ được tỷ số 1-1 đến cuối trận. Kết quả này giúp "Cơn lốc màu da cam" sáng cửa đi tiếp khi đang có trong tay 4 điểm và trận cuối chỉ phải gặp Qatar - đội bóng đã toàn thua 2 trận đấu, đồng thời đứng trước nguy cơ cao bị loại từ vòng bảng World Cup năm nay. 

ĐT Anh 0-0 ĐT Mỹ

Dù bị đánh giá thấp hơn, song ĐT Mỹ mới là đội cho thấy sự nhỉnh hơn ở hiệp thi đấu thứ nhất. Họ nhập cuộc đầy tự tin và có không ít những tình huống làm hàng phòng ngự của ĐT Anh chao đảo, điển hình là những cú dứt điểm của McKennie hay Pulisic chỉ chệch khung thành của thủ môn Pickford trong gang tấc. 

Ở chiều ngược lại, tốc độ và sự càn lướt của ĐT Anh trong trận đấu trước gặp ĐT Iran lại không hề thấy trong hiệp đấu này. "Tam sư" thường xuyên để mất bóng ở giữa sân và có nhiều phen đặt khung thành đội nhà trong trạng thái báo động. Dẫu vậy, họ vẫn chưa phải trả giá cho những sai lầm đáng trách của mình.

dt anh
Thủ môn Pickford của ĐT Anh đã có một hiệp đấu tương đối vất vả. Ảnh: GETTY

Kịch bản tẻ nhạt của 45 phút đầu được 2 đội áp dụng vào hiệp 2. ĐT Mỹ tiếp tục tấn công và tạo được nhiều cơ hội hơn, song lại tỏ ra kém duyên ở khâu dứt điểm cuối cùng. Trong khi đó, ĐT Anh vừa kết hợp phòng ngự, vừa phản công nhưng cũng bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương.

Sau trận đấu, ĐT Anh tiếp tục dẫn đầu bảng B với 4 điểm. Ở lượt trận cuối, "Tam sư" chỉ cần hòa với Xứ Wales là sẽ chính thức có vé đi tiếp. Trong khi ĐT Mỹ sẽ buộc phải đánh bại Iran mới có thể giành vé vào vòng 16 đội của World Cup 2022.

(VIDEO: HLV ĐT Ả Rập Xê Út mắng học trò vì không theo kèm nổi Messi)
Theo dõi Sports442 trên