sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Trở lại mạnh mẽ sau cơn nguy kịch, Eriksen tiếp tục làm nên một điều kỳ diệu

Thứ tư, 16/03/2022 06:27 (GMT+7)

Điều kỳ diệu đã xảy ra trong thế giới bóng đá. Tiền vệ Christian Eriksen đã được triệu tập trở lại đội tuyển Đan Mạch sau khi bị ngừng tim cách đây 9 tháng.

Ở Euro 2020 diễn ra vào tháng 6 năm ngoái, tiền vệ Christian Eriksen đã bị ngừng tim khi đang thi đấu trước Phần Lan. Ở thời khắc ấy, tiền vệ sinh năm 1992 đã phải chiến đấu với tử thần để giành giật sự sống.

Sau quá trình dài hồi phục, Eriksen đã tái xuất trong màu áo CLB Brentford theo dạng chuyển nhượng tự do. Cho tới nay, Eriksen đã có 3 lần ra sân cho Brentford tại Ngoại hạng Anh 2021/22, đóng góp 1 đường kiến tạo, góp công giúp đội bóng hạ Burnley 2-0 cuối tuần qua.

Christian Eriksen

Phong độ của Eriksen mở đường cho tiền vệ này trở lại ĐT Đan Mạch sau hơn nửa năm vắng bóng. Đội bóng Bắc Âu sẽ có hai trận đấu giao hữu với Hà Lan Serbia cuối tháng Ba trong khuôn khổ FIFA Day và HLV Kasper Hjulmand muốn trao cơ hội cho Eriksen sau thời gian dài vắng mặt.

"Chúng tôi không phải chờ đợi hay băn khoăn về Eriksen. Cậu ấy có tên trong danh sách 23 cầu thủ được HLV Kasper Hjulmand gọi lên tuyển đợt này", Liên đoàn Bóng đá Đan Mạch thông báo.

Tuyển Đan Mạch chơi 2 trận giao hữu với Hà Lan (ngày 27/3) và Serbia (29/3). Trong đó, trận Đan Mạch gặp Serbia diễn ra trên sân Parken, nơi Eriksen từng bị ngừng tim khi đối đầu Phần Lan tại Euro 2020.

Danh sách triệu tập của ĐT Đan Mạch

Với sự trở lại của Eriksen, HLV Kasper Hjulmand sẽ có thêm những lựa chọn ở khu trung tuyến và ĐT Đan Mạch sẽ có thêm những phương án tiếp cận khung thành đối thủ. HLV sinh năm 1972 vẫn cần đẳng cấp và kinh nghiệm của Eriksen ở những giải đấu tới, đặc biệt là World Cup năm nay.

Trước đó, khi trở lại tập luyện vào tháng 1 năm nay, Eriksen đã bày tỏ giấc mơ World Cup của mình: "Tôi tin mình có thể làm được vì cơ thể đã ổn. Tôi sẽ nhanh chóng trở lại phong độ tốt nhất. Tôi muốn chứng minh cho tất cả thấy mình có thể khoác áo đội tuyển quốc gia một lần nữa. Vấn đề ở tim của tôi không phải là trở ngại".

 

Theo dõi Sports442 trên