sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chủ tịch LĐBĐ Bồ Đào Nha: 'Ronaldo chưa chắc có suất đá World Cup 2022'

Thứ năm, 10/11/2022 06:44 (GMT+7)

Trước khi World Cup 2022 diễn ra, đã có nhiều tranh luận và dự đoán về phong độ của Ronaldo nhưng việc Ronaldo được triệu tập hay không vẫn còn là ẩn số.

World Cup 2022 đã đến rất gần. Danh sách các cầu thủ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cũng đã dần dần được các ĐTQG công bố.

ĐT Bồ Đào Nha cũng nhận được sự quan tâm vô cùng lớn về bản danh sách những cầu thủ sẽ được thi đấu tại World Cup sắp tới và cái tên được chú ý hơn cả chắc chắn là Ronaldo.

Đích thân Chủ tịch LĐBĐ Bồ Đào Nha Fernando Gomes trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Marca, khẳng định ông và giới quan chức bóng đá nước này hoàn toàn không có sự tác động nào đến các quyết định nhân sự của HLV Fernando Santos. Như vậy, vị chiến lược gia 68 tuổi sẽ có toàn quyền quyết định về việc gọi ai, loại ai khỏi đội hình đến Qatar.

Ronaldo phong do te hai
Ronaldo đang có phong độ quá tệ hại khiến anh chưa chắc chắn được gọi lên tuyển Bồ Đào Nha

Ông Fernando Gomes khi nhận được câu hỏi về việc ĐT Bồ Đào Nha có triệu tập Crisitano Ronaldo hay không, đã bỏ ngỏ câu trả lời: "Chắc chắn Ronaldo sẽ được triệu tập lên tuyển ư? Chưa bao giờ là chắc chắn cả, đó hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của HLV trưởng. Tôi chưa bao giờ can thiệp, và cũng không bao giờ đi vào lĩnh vực chuyên môn của HLV. Công việc của tôi đơn thuần thuộc về quản lý".

Như vậy, có thể thấy rằng chưa có bất kỳ điều gì đảm bảo được rằng Ronaldo sẽ nghiễm nhiên có một suất tham dự World Cup 2022, nhất là trong bối cảnh phong độ của cầu thủ này đang khá tệ kể từ đầu mùa.

Không chỉ có phong độ tụt dốc mà cả thái độ của CR7 cũng là một điều rất đáng để chỉ trích thời gian qua. Ở trận gần nhất chơi cho MU, chủ nhân của 5 QBV không chỉ chơi mờ nhạt mà dấu ấn lớn nhất anh để lại chỉ là tình huống "đấu vật" với hậu vệ đối phương trong vòng cấm.

Ronaldo Bo Dao Nha
Ronaldo vẫn được tin tưởng có thể lấy lại phong độ tại World Cup sắp tới

Theo thông tin từ báo chí Bồ Đào Nha, trong ngày hôm nay - 10/11 (giờ địa phương), HLV Fernando Santos sẽ công bố đội hình. Nhà cầm quân này được cho là rất sốc khi chứng kiến Ronaldo bị đày ải ở MU, và cũng trở nên thất vọng khi phong độ của thủ quân "Seleccao" trồi sụt trong mùa áo CLB nước Anh.

Cơ hội đến Qatar của CR7 tăng thêm đôi chút, sau khi Diogo Jota của Liverpool chấn thương và lỡ hẹn với giải đấu. Bên cạnh đó, luồng ý kiến tin rằng Ronaldo "phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi" cũng không ít nên rõ ràng việc loại tiền đạo của Man Utd là điều không dễ dàng.

Theo dõi Sports442 trên