sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Paul Pogba thể hiện đẳng cấp nhấn chìm ĐT Đức

Thứ tư, 16/06/2021 13:35 (GMT+7)
Toto
BTV Thể thao

Đội tuyển Đức đã phải nhận thất bại trước Pháp ở trận ra quân EURO 2020 và nhân vật chính trong chiến thắng này không ai khác ngoài Paul Pogba.

Đội tuyển Đức có thể hơn ĐT Pháp trên phương diện thống kê: cầm bóng tốt, sút nhiều hơn, số cơ hội tạo ra nhỉnh hơn, nhưng đội bóng của Joachim Loew vẫn thất bại.

Ngược lại, tuyển Pháp không cần những con số đẹp. Dưới thời Didier Deschamps, "Les Bleus" chỉ cần chiến thắng. Trong trận cầu căng thẳng ở Allianz Arena rạng sáng nay, đội bóng của Deschamps một lần nữa cao tay hơn người Đức.

Đẳng cấp của Paul Pogba 

Sau chức vô địch World Cup 2018 cùng Pháp, HLV Jose Mourinho vì muốn khích tướng học trò nên đã phát biểu: "Tôi hy vọng Pogba có thể mang phong độ trong màu áo đội tuyển về CLB". Mourinho là vậy, ông muốn thúc đẩy cầu thủ bằng mọi cách, kể cả khiêu khích hay châm chọc.

Tuy nhiên quan điểm của chiến lược gia người Bồ không phải không có cơ sở. Paul Pogba chật vật ở CLB bao nhiêu, thì anh lại tỏa sáng và thăng hoa bấy nhiêu trong màu áo ĐT Pháp. Trận đấu rạng sáng nay là ví dụ điển hình.

pogba-2-05013376
Pogba đã có một trận đấu tuyệt vời

Bàn thắng duy nhất của trận đấu là pha phản lưới của Matt Hummels, nhưng Paul Pogba gần như là điểm nhấn của pha bóng này.

Phút 19, anh đi bóng vượt qua sự truy cản của Antonio Rudiger và Robin Gosens, trước khi tỉa xuống cánh cho Benjamin Pavard. Nhờ Paul Pogba hút hai cầu thủ, Benzema có khoảng trống ở giữa. Sau đó, Benzema đập quả bóng lại cho Pogba.

Bằng đường chuyền với kỹ thuật và trí tưởng tượng của mình, Pogba đưa bóng vòng qua đầu hàng thủ Đức cho Lucas Hernandez băng xuống căng ngang, khiến Hummels vụng về phản lưới nhà. 

Không chỉ kiến thiết bàn thắng duy nhất, Pogba còn sắm vai ông chủ tuyến giữa. Cựu tiền vệ Juventus có 12 pha thu hồi bóng, 13 pha tranh chấp thành công và 4 lần đi bóng buộc đối thủ phải phạm lỗi - tất cả đều ở mức cao nhất trận đấu.

Sự tinh quái của "Les Bleus" và Didier Deschamps

World Cup 2014 là giải đấu lớn đầu tiên của Pháp dưới thời HLV Deschamps. Tiếp quản đội bóng từ người tiền nhiệm Laurent Blanc, Deschamps xây dựng cho ĐT Pháp lối chơi tấn công mãn nhãn. Tuy nhiên, thất bại ở World Cup 2014 và EURO 2016 (thua chung kết trước Bồ Đào Nha) khiến Deschamps bắt đầu thay đổi.

Ở các giải đấu lớn. Pháp chuyển mình sang lối đá thực dụng, toan tính, nặng về phòng ngự phản công. World Cup 2018 là một ví dụ, khi Pháp thể hiện lối chơi thực dụng cực kỳ khó chịu ở những trận đấu lớn (như trước Bỉ hay Uruguay) mặc dù chỉ thắng cách biệt 1 hoặc 2 bàn.

1e80db59c81b2145780a
Deschamps xây dựng cho Pháp lối chơi cực kỳ khoa học

Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến tuyển Đức của Loew thay đổi theo hướng ngược lại, từ lối chơi lì lợm, toan tính chuyển thành mềm mại và kỹ thuật. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian đỉnh cao (2006-2014), Đức bắt đầu xuống dốc, chạm đáy với thất bại ở World Cup 2018. 

Hình ảnh chuyền bóng thiếu cảm giác của Werner trong hiệp 2 dường như lột tả đúng nhất thiếu sót của tuyển Đức. Đội bóng của Loew thiếu bản lĩnh, trong khi đó là thứ ĐT Pháp có thừa.

Thất bại trước đội mạnh nhất bảng F không phải thảm họa với ĐT Đức. Song, với cách chơi này, ĐT Đức hứa hẹn sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng với Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo ở loạt trận tiếp theo. Trong khi đó, chiến thắng 1-0 ở Allianz Arena là đủ để chứng minh Pháp vẫn là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. 

Theo dõi Sports442 trên