sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Không check VAR kỹ càng, trọng tài "cứu" Qatar một bàn thua ngay những phút đầu tiên của World Cup?

Chủ nhật, 20/11/2022 23:30 (GMT+7)

Đội chủ nhà Qatar đã được trọng tài "cứu" khỏi 1 bàn thua sau khi bị Ecuador chọc thủng lưới.

Sau rất nhiều chờ đợi cuối cùng thì World Cup 2022 cũng đã chính thức khởi tranh. Lễ khai mạc đã diễn ra vô cùng hoành tráng và những diễn biến ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài cũng nóng bỏng không kém.

Ngay những phút giây đầu tiên, cả Qatar và Ecuador đã không ngần ngại dâng cao tấn công và tạo ra một thế trận cởi mở.

Qatar huong loi tu trong tai
Tình huống gây tranh cãi ngay những phút đầu trận đấu khai mạc World Cup 2022

Tuy nhiên, tranh cãi đã ngay lập tức được nổ ra khi trận đấu mới chỉ diễn ra được hơn 3 phút. Cụ thể, từ một tình huống cheo bóng bổng của Ecuador, thủ môn và các hậu vệ của Qatar đã phối hợp không hề tốt một chút nào và để Valencia dễ dàng đánh đầu mở tỷ số.

Nhưng khi trọng tài check VAR thì mọi thứ lại quay ngược hoàn toàn 180 độ. Bàn thắng đã không được công nhận bởi lỗi việt vị.

Đáng chú ý, trọng tài lại không hề check VAR một cách kỹ càng mà hoàn toàn chỉ dựa vào tín hiệu từ những người trợ lý ở trong phòng VAR.

Check VAR Qatar
Góc máy quay 3D nhưng vẫn rất mập mờ không thể hiện rõ lỗi việt vị của cầu thủ Ecuador

Pha quay chậm cho thấy đây là một tình huống rất 50 - 50 và rất cần phải cân nhắc cực kỳ kỹ càng nhưng trọng tài chính lại không làm vậy. Sau đó, một góc máy công nghệ 3D được đưa ra nhưng vẫn hoàn toàn không hề rõ ràng.

Như vậy, những lo ngại từ trước khi World Cup diễn ra về công tác trọng tài đã trở thành hiện thực và đội được hưởng lợi lại là chủ nhà Qatar.

VIDEO: 'Cây hài' Maguire diễn kỹ thuật như Messi trước World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên