sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

TRỚ TRÊU: Đội bóng châu Phi đến Qatar dự World Cup mới nhận ra quên áo đấu

Thứ tư, 16/11/2022 09:27 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, một sự cố hy hữu xảy ra khi ĐT Ghana đến Qatar nhưng quên mang áo đấu cho trận ra quân World Cup 2022.

Theo đó, ĐT Ghana đã có mặt tại Qatar để chuẩn bị chinh chiến World Cup 2022. Tuy nhiên theo tờ Ole, khi cả đội đến nơi, trưởng đoàn đội tuyển nước này khi kiểm tra lại tất cả hành lý ở khách sạn mới nhận ra quên mang áo đấu cho cả đội, cụ thể là áo đấu trong trận ra quân gặp ĐT Bồ Đào Nha vào ngày 25/11 tới. 

dt ghana
Áo đấu của ĐT Ghana

Sau đó, họ đã cố gắng tìm cách để xử lý vấn đề bằng việc gửi lô áo đấu từ quê nhà sang Qatar. Hiện tại, lô áo này đã được thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh.

Tuy nhiên, không dám chắc ĐT Ghana sẽ có áo đấu để mặc trong trận gặp ĐT Bồ Đào Nha sắp tới. Lý do bởi không có nhiều chuyến bay thường xuyên từ thủ đô Accra của Ghana đến quốc gia chủ nhà World Cup 2022.

dt ghana
ĐT Ghana đứng trước nguy cơ không có áo đấu cho trận ra quân tại World Cup 2022

Theo đó, tờ Ole đưa tin: “Liên đoàn bóng đá Ghana không mấy lạc quan, họ lo ngại áo đấu sẽ không được giao trước trận gặp Bồ Đào Nha vào ngày 25/11. Họ vẫn đang tìm kiếm các giải pháp thay thế”.

Đây là sự cố hài hước và cũng hy hữu trong mỗi kỳ World Cup. Lý do bởi trước khi bước vào giải đấu lớn tầm cỡ thế giới như vậy, các đội bóng hẳn sẽ có sự chuẩn bị cẩn thận và chu đáo.

Thậm chí, nhiều đội tuyển còn sẵn sàng mang theo cả những món đồ nhỏ nhất. Điển hình là việc đội tuyển Anh mang theo ảnh gia đình của từng cầu thủ hay tuyển Argentina mang theo chè dành riêng cho Messi,...

Thực tế, đây không phải là lần đầu các đội bóng châu Phi gặp những sự cố ngoài lề ở giải đấu lớn. Trước đó, các tuyển thủ Cameroon, Nigeria và Ghana từng đình công với mục đích đòi chia tiền thưởng. Tại World Cup 2022, đã xuất hiện nhiều cáo buộc Samuel Eto'o lạm dụng quyền lực, đưa người thân vào đội tuyển Cameroon.

VIDEO: Thủ môn ăn vạ khiến đồng đội nhận thẻ đỏ cực kỳ hy hữu
Theo dõi Sports442 trên