sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Erling Haaland: "Các hậu vệ đều sợ tôi nhưng họ chẳng bao giờ dám thừa nhận điều đó"

Thứ sáu, 11/11/2022 14:01 (GMT+7)

Erling Haaland đang có phong độ rất cao tại mùa giải năm nay và anh cũng rất tự tin về điều này qua phát biểu mới đây khi tham dự một chương trình truyền hình.

Haaland góp mặt trong chương trình "Box to Box" của Goal hôm 10/11. Khi được hỏi liệu các hậu vệ đang chơi ở Premier League có lo sợ khi đối đầu với mình, Haaland vừa cười vừa đáp trả: "Có thể họ sợ thật, dù rằng khi nhận được câu hỏi này thì họ thường trả lời là không".

Haaland mới gia nhập Man City ở hè 2022 song đang "làm mưa làm gió" tại Premier League. Mùa này, tiền đạo 22 tuổi đã ghi 23 bàn sau 17 lần ra sân trên mọi đấu trường, trong đó có 18 pha lập công ở Ngoại hạng Anh, đứng đầu danh sách Vua phá lưới.

Hau ve so Haaland
Erling Haaland tự tin về phong độ đang cày nát cả châu Âu khiến các hậu vệ khiếp sợ

Dù sở hữu thể hình cao lớn nhưng Haaland không hề chậm chạp. Trái lại, anh cực nhanh, khỏe, khả năng tỳ đè, càn lướt thuộc dạng siêu hạng. Đó là lý do vì sao các hậu vệ rất ngại chạm trán với Haaland. Đã có không trung vệ ở Ngoại hạng Anh mùa này bị ngôi sao người Na Uy "thổi bay" trong các pha đua tốc độ và tranh chấp tay đôi.

Tờ Telegraph từng tiết lộ các HLV ở Premier League gọi điện để bàn nhau cách phong tỏa Haaland. Nhiều HLV cho rằng Premier League chưa từng chứng kiến tiền đạo nào cao, mạnh, nhanh và dứt điểm tốt như Haaland.

Trước thềm World Cup 2022 sắp diễn ra, giới mộ điệu lại nhìn về trường hợp của Erling Haaland - một trong những trung phong xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại nhưng đáng tiếc lại không thể góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Haaland chan thuong
Haaland đang vừa phải cố gắng thi đấu và hồi phục chấn thương

Trên thực tế, tiền đạo người Na Uy đã từng có cơ hội tham dự mọi kỳ World Cup mà mình muốn. Cụ thể, cũng trong chương trình Box to Box trên, Haaland đã tiết lộ rằng bản thân có thế lựa chọn quốc tịch Anh, tuy nhiên sau cùng anh đã quyết định khoác áo Na Uy bởi thời gian sinh sống trong quá khứ phần lớn là ở đó.

Hiện tại, chân sút sinh năm 2000 đang gặp phải một số vấn đề sức khỏe. Sau khi bị chấn thương, Haaland vẫn chưa hoàn toàn bình phục và thường xuyên phải dự bị những trận gần đây của Man City.

Mặc dù vậy, Pep Guardiola vẫn phải mạo hiểm sử dụng tiền đạo chủ lực của mình để giúp đội chủ sân Etihad "thoát hiểm" và điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tình hình hồi phục của Haaland tuy nhiên sắp tới anh sẽ được nghỉ thi đấu vào dịp World Cup nên hoàn toàn có thể trở lại mạnh mẽ sau ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

VIDEO: Erling Haaland thể hiện sự vượt trội ngay từ khi còn nhỏ

Theo dõi Sports442 trên