sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

De Bruyne đắng lòng thừa nhận dàn sao của Bỉ đã quá già, không có cửa vô địch World Cup

Chủ nhật, 27/11/2022 15:03 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong buổi phỏng vấn mới nhất, Kevin De Bruyne thừa nhận tuyển Bỉ không thể vô địch World Cup 2022 vì đội hình quá già.

Trên BXH FIFA lúc này, đội tuyển Bỉ đang đứng thứ 2. Bên cạnh đó, "Qủy đỏ" cũng sở hữu những dàn sao chất lượng trong đội hình với những Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku, Eden Hazard nhưng sức mạnh của Bỉ lại không còn được mạnh mẽ như người hâm mộ kỳ vọng. Ở trận ra quân tại World Cup 2022, “Quỷ đỏ” phải rất chật vật mới có thể đánh bại tân binh Canada 1-0 trong thế trận lép vế.

de-bruyne-5765
De Bruyne nhìn vào thực tế về cơ hội tiến sâu của ĐT Bỉ tại World Cup 2022

Nhìn nhận vào thực tế, chính De Bruyne cũng thẳng thắn thừa nhận không quá kỳ vọng đội tuyển của anh có thể lên ngôi vô địch tại Qatar. Trong cuộc phỏng vấn với The Guardian, tiền vệ đang khoác áo Man City nhận định: “Tôi nghĩ cơ hội của chúng tôi đã trôi qua từ năm 2018. Hiện tại, chúng tôi vẫn có đội hình tốt, nhưng đang già đi. Bỉ đã mất một số cầu thủ quan trọng”.

“Chúng tôi có một số tài năng trẻ xuất sắc đang nổi lên, nhưng họ chưa đạt đến cấp độ của các cầu thủ khác ở năm 2018. Vì vậy, tôi nghĩ chúng tôi không có cửa vô địch World Cup 2022. Đó là thực tế”.

bỉ world cup
ĐT Bỉ đã có đầu trận ra quân khó khăn dù chỉ phải gặp Canada

Bên cạnh đó, De Bruyne thừa nhận bản thân mình không còn như trước. Ở tuổi 31, anh cần điều trị và nghỉ ngơi nhiều hơn để duy trì phong độ. De Bruyne nói thêm: “Tôi vẫn có thể làm những gì tôi cần làm, nhưng tôi đã khác rất nhiều so với 8 năm trước. Bây giờ, tôi cần nhiều thời gian hồi phục hơn”.

Tại World Cup 2018, tuyển Bỉ đã vào đến bán kết nhưng gục ngã trước tuyển Pháp, đội lên ngôi vô địch sau đó. Kết thúc giải, De Bruyne và các đồng đội đánh bại tuyển Anh để giành hạng 3 chung cuộc. Đó là một kỳ World Cup để lại nhiều tiếc nuối với người yêu thích "Qủy đỏ" khi đây được xem là thời kỳ đỉnh cao của những dàn sao mà bóng đá Bỉ sở hữu. 

Năm nay, tuyển Bỉ nằm ở bảng F cùng với các đội tuyển là Croatia, Maroc và Canada. Xét về tương quan lực lượng, cơ hội vào vòng 1/16 của Bỉ là tương đối rộng mở khi các đối thủ đều không được đánh giá quá cao. Bỉ sẽ đá lượt trận thứ 2 gặp Maroc và 20h tối 27/11. 

VIDEO: Cầu thủ bị đuổi vì pha phạm lỗi lộ liễu ở Bỉ 
Theo dõi Sports442 trên