sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Không muốn trở thành 'kẻ thực lợi', Benzema sẽ không trở lại đá chung kết World Cup với Argentina

Thứ sáu, 16/12/2022 10:06 (GMT+7)

Karim Benzema không có ý định trở lại Qatar để tham dự trận chung kết World Cup 2022 diễn ra vào tối 18/12 (giờ Hà Nội).

Sau khi ĐT Pháp lọt vào chung kết World Cup 2022, truyền thông châu Âu đã bất ngờ loan tin rằng quá trình hồi phục chấn thương trước thềm Wolrd Cup của Benzema đã xong và anh đủ khả năng để thi đấu trận đấu quan trọng nhất năm này.

Mặc dù vậy, anh vẫn cần một cái gật đầu từ vị thuyền trưởng của ĐT Pháp, ông Didier Deschamps để có thể trở lại thi đấu. Khá bất ngờ khi trong cuộc họp báo sau trận bán kết với Ma Rốc, vị chiến lược gia sinh năm 1968 lại tỏ ra khá "thờ ơ": "Tôi thật sự không muốn trả lời câu hỏi đó (về việc Benzema trở lại - PV). Tôi thành thật xin lỗi".

Benzema vs Deschamps
HLV Didier Deschamps nhiều khả năng sẽ không gọi Benzema trở lại ĐT Pháp

Theo Relevo - một trang tin thể thao ở Madrid, Benzema không hài lòng, thậm chí cảm thấy bị "tổn thương" bởi sự thiếu đồng cảm của Deschamps. Vì thế, anh không có ý định sang Qatar, ngay cả khi được HLV 54 tuổi ngỏ lời.

Benzema cũng không hài lòng với cách đối xử của FFF. Từ khi trở lại Madrid, anh "không nhận được dấu hiệu ủng hộ nào" từ Chủ tịch Noel Le Graet hay bất kỳ thành viên nào khác. Còn theo Relevo, Benzema cảm thấy "không hợp lý" nếu sang Qatar và trở thành một phần của đội tuyển lúc này, khi Pháp chỉ còn đá trận chung kết. Anh cũng từ chối lời mời của FFF ngày 15/12 trở lại Doha để dự khán, tiếp sức cho đồng đội tranh Cup vàng với Argentina.

Nhà báo người Pháp Julien Laurens khẳng định lời của HLV trưởng tuyển Pháp được thông dịch lại không chính xác. Laurens nói với talkSPORT: "Không, ý của Deschamps không phải vậy. Ông ấy nói 'Tôi thậm chí không muốn trả lời vì đó là câu hỏi ngu ngốc'".

Benzema vs Real
Benzema trong buổi tập mới nhất tại Real Madrid cho thấy đã hoàn toàn khỏe mạnh

Đánh giá khả năng Benzema trở lại đội hình tuyển Pháp, Laurens khẳng định: “Tôi không biết ai đã bịa ra chuyện đó. Tôi không biết nó đến từ đâu. Karim sẽ không quay lại sau khi rời Qatar từ đầu giải".

Nếu không trở lại Qatar thì đây được xem như là một quyết định rất đáng khen của chủ nhân Quả Bóng Vàng 2022. Bởi lẽ những đóng góp của anh cho "Les Bleus" chỉ là con số 0 ở World Cup 2022. Bên cạnh đó, người thay thế anh đá ở vị trí mũi nhọn hàng công là Giroud thì cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc ở 6 trận đấu đã qua. Do đó, nếu Benzema trở lại và đá chính thì có thể làm rối loạn hệ thống của nhà đương kim vô địch.

VIDEO: Benzema khiến Vinicius "việt vị" vì lỡ ăn mừng sớm sau pha sút penalty quá tệ

Theo dõi Sports442 trên