sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

'Quang Hải quá giỏi so với phần còn lại, anh ấy nên ra nước ngoài thi đấu'

Thứ bảy, 04/09/2021 15:56 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Với bàn thắng đẳng cấp vào lưới Saudi Arabia, tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhận được sự đánh giá cao đến từ nhiều ký giả quốc tế.

Tiền vệ Quang Hải chính là chủ nhân của bàn thắng mở tỷ số phút thứ 3 với cú sút từ ngoài cấm địa. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của ĐT Việt Nam trước Saudi Arabia. 

Tuy nhiên, bàn thắng của Quang Hải cũng không thể cứu đội bóng khỏi một thất bại đáng tiếc sau khi phải chơi thiếu người ở phút thứ 55.

Dẫu vậy, màn trình diễn của tiền vệ thuộc biên chế của Hà Nội FC vẫn được đánh giá rất cao. "Quang Hải rất nhiều tài năng và tiềm năng", tài khoản @RhyshRai, xưng là cây viết của hãng Fox Sports, cho biết.

"Chúng ta đã thấy anh ấy trình diễn ở đẳng cấp châu Á. Chắc chắn phải có đội bóng nào đó ở châu lục này quan tâm tới anh ấy chứ. Nhưng chưa thấy anh ấy chuyển đi đâu. Có nên lo ngại Quang Hải sẽ trở thành 'Omar Abdulrahman của Đông Nam Á' không? Tôi nghĩ là Quang Hải vẫn còn thời gian".

photo-1-1630606697264548406605
Quang Hải ghi bàn thắng ngay từ phút thứ 3 của trận đấu giữa Saudi Arabia và Việt Nam

Cây viết bóng đá châu Phi có hơn 14.5000 lượt theo dõi trên Twitter, với tài khoản @LotfiWada, cũng cho rằng Quang Hải xứng đáng thi đấu ở giải lớn hơn V-League. Anh viết:

"Việt Nam mở tỷ số, nhưng Saudi Arabia vẫn đoạt ba điểm. Trận này Việt Nam đã chơi can đảm, còn nhạc trưởng tí hon Quang Hải thực sự là cầu thủ đáng xem, rất đáng xem.

Tôi rất muốn một CLB dạng khá ở châu Á chiêu mộ Quang Hải. Tôi rất tôn trọng Việt Nam, nhưng lúc này Quang Hải quá giỏi so với trình độ ở Việt Nam".

Còn cây viết bóng đá Nam Mỹ có tài khoản @BrianBertie1998 cho rằng: "Quang Hải nên chơi ở giải đấu tốt hơn. Tôi đã thấy cậu ấy thể hiện ở cấp độ U23, cậu ấy là chân chuyền cũng như chân sút tuyệt vời. Hôm nay cậu ấy cũng tạo ra nhiều cơ hội phản công cho Việt Nam khi tỷ số là 1-0".

Ngày 07/9 tới đây, Quang Hải và các đồng đội sẽ đối đầu một đội bóng rất mạnh khác là là Australia trên sân nhà Mỹ Đình.

Thế nhưng ở trận đấu quan trọng này, ĐTQG Việt Nam cũng sẽ không có sự phục vụ của Duy Mạnh do phải nhận thẻ đỏ gián tiếp ở trận gặp Saudi Arabia.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam phải chịu penalty nhiều nhất vòng loại World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên