sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

AFC đăng bài về đội tuyển Việt Nam, ca ngợi 'người hùng' Duy Mạnh nhưng lại...viết sai tên

Thứ bảy, 04/09/2021 11:20 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Arabia Saudi, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài đăng về trận đấu và có phần dành lời khen cho hậu vệ Đỗ Duy Mạnh. tuy nhiên họ đã có chút sai lầm nho nhỏ.

Cụ thể, trong bài đăng, AFC đã tường thuật lại diễn biến trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trong đó có miêu tả lại tình huống chơi lăn xả của hậu vệ Đỗ Duy Mạnh ở phút 28:

duymanhas2
Duy Mạnh bị đề nhầm tên trong bài đăng của AFC

"Tất cả CĐV ở sân King Saud University đã nghĩ đến 1 bàn gỡ hòa khi Fahad Al Muwallad thoát xuống sau đường chọc khe chất lượng của Saleh Al Shehri. Anh vượt qua thủ môn và sẵn sàng nhả đạn vào lưới trống, nhưng người hùng Duy Mạnh đã lao đến cản phá thành công pha bóng".

Tuy vậy, bài viết này đã đề tên trung vệ tuyển Việt Nam là Duy Minh thay vì là Duy Mạnh. Điều thú vị, Duy Minh là tên con trai đầu lòng của Duy Mạnh. Cậu bé mới được hơn 1 tuổi.

Trong trận đấu rạng sáng 3/9, trên sóng trực tiếp, NHM Việt Nam cũng khá khó chịu khi tên các cầu thủ Việt Nam bị viết sai khá nhiều. Thậm chí, truyền hình của đội chủ nhà còn không chiếu những tình huống đá phạt, thay người hay đặc biệt là thẻ vàng đầu tiên của Duy Mạnh.  Điều này cho thấy phía đơn vị phát sóng đã không tìm hiểu chu đáo về danh sách tuyển Việt Nam.

vnas1
Quang Hải xuất sắc có mặt trong danh sách đề cử của AFC sau khi lập siêu phẩm vào lưới Arabia Saudi

Ngoài ra, trên các trang MXH chính thức của AFC Asian Cup cũng đã đăng tải cuộc bình chọn cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất lượt 1 vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Quang Hải là cái tên góp mặt cùng với Salaah Al-Yahyaei của ĐT Oman.

Theo dõi Sports442 trên