sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Lộ diện cái tên có thể thay thế Duy Mạnh đối đầu Australia trong trận đấu tới của ĐT Việt Nam?

Thứ bảy, 04/09/2021 14:39 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau khi nhận thẻ đỏ từ trận đấu trước với Arabia Saudi, Duy Mạnh sẽ bị treo giò trong trận đấu tới đây của tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Với hàng thủ thiếu đi nhiều trụ cột, bài toán tìm người thay thế sẽ thực sự khiến thầy Park phải đau đầu.

Trở về Việt Nam sau màn trình diễn ấn tượng tại lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 ngày 3/9, thầy Park tiếp tục đối mặt với nhiều nỗi lo.

Sau trận đấu vừa qua ĐT Việt Nam ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực về cách thức tiếp cận trận đấu trước những đối thủ mạnh. Dù vậy, chiếc thẻ đỏ và tình huống dẫn đến quả penalty của Duy Mạnh không chỉ là bước ngoặt của trận đấu mà còn ảnh hưởng đến cả các trận tiếp theo của đội tuyển Việt Nam.

DUYMANHAS1
Thẻ đỏ của Duy Mạnh ảnh hưởng đến cả trận đấu gặp ĐT Australia trên sân Mỹ Đình

Thẻ đỏ này đã khiến HLV Park Hang-seo đã mất một hậu vệ chơi cực hay ở trận tiếp đón Austrlia trên sân Mỹ Đình ngày 7/9. Trước đó, hàng thủ cũng đã chịu mất mát lớn khi không có được sự phục vụ của Văn Hậu, Tiến Dũng.

Với việc Duy Mạnh bị treo giò, như vậy nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ phải đau đầu để tìm kiếm phương án thay thế phù hợp nhất.

Ở trận đấu trước, thầy Park đã cho hậu vệ Đình Trọng vào sân thế chỗ Tuấn Anh nhằm gia tăng hàng phòng ngự. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, Đình Trọng và Thành Chung đều chưa có phong độ tốt vì mới trở lại sau chấn thương.

dinhtrongthanhchungngochai
Trận đấu với Arabia Saudi, bộ 3 hậu vệ đều đã ra sân dù Thành Chung và Đình Trọng chưa hoàn toàn bình phục

Trước một đối thủ mạnh như đội bóng "Socceroos", nhiều khả năng ông Park sẽ vẫn tin dùng bộ 3 hậu vệ Thành Chung - Đình Trọng - Ngọc Hải. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo hiện vẫn còn những sự lựa chọn khác ở hàng thủ là Thanh Bình Văn Thiết. Hay thậm chí, vị chiếc lược gia còn có thể gọi trở lại Bùi Hoàng Việt Anh đang tập luyện cùng U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, việc để các cầu thủ đã có kinh nghiệm thi đấu quốc tế ra sân vẫn là một lựa chọn an toàn hơn cả đặc biệt là trong trận đấu quan trọng này.

Trước mắt, chỉ còn 3 ngày để ông Park cùng các học trò của mình giải bài toán đội hình, chiến thuật và lấy lại tinh thần trước khi chính thức bước vào trận đấu gặp Australia vào lúc 19h00 (7/9) trên sân Mỹ Đình. 

Theo dõi Sports442 trên