sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

BLV Trung Quốc thừa nhận: "Chúng ta quá ảo tưởng, nếu thua Việt Nam cũng chẳng bất ngờ"

Thứ bảy, 04/09/2021 12:50 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau trận thua cay đắng trước ĐT Australia khiến Trung Quốc xếp bét bảng, giới truyền thông Trung Quốc đã đưa ra nhiều quan điểm khác nhau. Với BLV Zheng Jin, anh tỏ ra không bất ngờ trước thất bại này.

Cụ thể, trên sóng truyền hình, BLV Zheng Jin chia sẻ về trận thua của tuyển Trung Quốc, anh cho rằng lỗi là do CĐV đã quá mơ mộng: "Sau trận thua 0-3 của tuyển Trung Quốc trước Australia, nhiều CĐV đã buông lời chửi rủa HLV Li Tie. Tình cảnh của HLV Li Tie lúc này không khác gì những ông thầy trước đây, khi trở thành "bia đỡ đạn" cho tuyển Trung Quốc trước hàng loạt lời chỉ trích.

li-tie-1626168369580104113260
HLV Lý Thiết của tuyển Trung Quốc nhận nhiều lời chỉ trích cho trận thua đáng xấu hổ của đội nhà

Tuy nhiên công bằng mà nói, không thể trách HLV Li Tie ở trận đấu này. Thậm chí các cầu thủ cũng không hề đáng bị chỉ trích. Muốn trách thì hãy trách chính fan hâm mộ Trung Quốc.

Các CĐV đã quá ảo tưởng về sức mạnh của tuyển Trung Quốc. Họ luôn nghĩ rằng có thể đánh bại Australia hay Nhật Bản, thậm chí xa hơn là giành vé dự World Cup 2022."

Thật vậy, trước khi lượt trận đầu tiên diễn ra, CĐV và truyền thông Trung Quốc luôn thể hiện sự tự tin vào đội hình đã được bổ sung các cầu thủ nhập tịch. Nhiều tờ báo còn cho rằng, Trung Quốc hoàn toàn bỏ xa Việt Nam và có thể giành tấm vé vào VCK World Cup. Do vậy, thất bại trước Australia đã thực sự cuốn phăng những ảo tưởng của fan Trung Quốc.

tqvsaus1
Sau lượt trận đầu tiên, tuyển Trung Quốc xếp bét bảng do không ghi được bàn thắng nào

BLV Zheng Jin tiếp tục nói: "Vấn đề lớn nhất của chúng ta là luôn mơ hão. Chúng ta quá tin tưởng vào dàn cầu thủ nhập tịch sẽ làm nên chuyện. Tất cả phải nhìn nhận thực trạng hiện tại của tuyển Trung Quốc.

Trình độ của tuyển Trung Quốc không đến nỗi tệ, tuy nhiên chúng ta đã sa sút so với trong quá khứ. Chính vì vậy, nếu có thua Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 cũng chẳng phải điều gì quá bất ngờ".

Theo dõi Sports442 trên