sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Trọng tài V-League mắc sai lầm nghiêm trọng, gián tiếp khiến Viettel FC thua đau

Thứ ba, 05/07/2022 13:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ở trận thua trước Hã Tĩnh, HLV Trương Việt Hoàng cho biết các cầu thủ của Viettel FC đã xuống tinh thần sau tình huống trọng tài từ chối công nhận bàn thắng.

Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng nhỉnh hơn, Viettel FC đã có được những phút giây lấn lướt trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể giành chiến thắng chung cuộc. Thực tế, đội bóng quân đội đã đưa bóng vào lưới đối thủ nhưng bàn thắng lại không được công nhận.

cau-thu-viettel-2244
Geovane muốn bàn thắng được công nhận nhưng anh không nhận ra mình đã rơi vào thế việt vị

Cụ thể ở trận đấu muộn nhất vòng 5 V-League 2022 trên sân Hàng Đẫy tối qua 4-7, phút thứ 75, Tiến Anh chuyền bóng cho Nhâm Mạnh Dũng để cầu thủ này khống chế trước khi đưa bóng qua người thủ môn Quang Tuấn. Geovane của Viettel FC có pha đệm lòng sau cú đá của Nhâm Mạnh Dũng. Tuy nhiên trọng tài chính Mạnh Hải lại không công nhận bàn thắng vì cho rằng bóng chưa đi qua vạch vôi. 

Sau khi xem lại pha quay chậm cho thấy, bóng đã lăn qua vạch vôi và việc không công nhận bàn thắng của Viettel FC dường như là một quyết định sai lầm của trọng tài. Có thể thông cảm do ở vị trí quan sát không thuận lợi, trọng tài đã không công nhận bàn thắng của đội chủ nhà.

Nhưng hải nhấn mạnh rằng nếu bắt chính xác hơn, trọng tài cần thổi việt vị Geovane trước khi tiền đạo người Brazil có cơ hội đệm bóng cận thành, tạo nên tình huống gây tranh cãi.

"Tình huống rất nhanh và trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toản đã mất tập trung. Thực tế trợ lý Toản có vị trí quan sát rất tốt nhưng lại không đưa ra được quyết định chính xác.

Rất may là không có bàn thắng trong tình huống này, bởi nếu trợ lý trọng tài mà công nhận bàn thắng thì còn ảnh hưởng đến kết quả trận đấu", Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền trao đổi với VietNamNet.

z3543360090954_f7a22e803677bfb8e27940f0195ce77e
Trận thua trước Hà Tĩnh là đáng tiếc lớn đối với đội bóng quân đội

Sau đó không lâu, một thoáng mất tập trung khiến Viettel để Janclesio đánh đầu tung lưới Nguyên Mạnh (90'), ghi bàn duy nhất của trận đấu cho Hà Tĩnh. Đây là một kết quả đáng thất vọng với đội bóng áo lính, nhất là khi họ đã chơi trên chân đội khách trong phần lớn thời gian thi đấu.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Trương Việt Hoàng, người vừa trở lại băng ghế chỉ đạo sau quãng thời gian nghỉ phép, cho biết: "Phản ứng của các cầu thủ cho thấy rõ ràng bóng đá đi qua vạch vôi. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận. Cầu thủ của chúng tôi mất tinh thần sau tình huống này. 

Thua đúng là đáng tiếc. Chúng tôi vừa thi đấu ở AFC Cup 2022. Quan trọng nhất bóng đá có nhiều cơ hội mà không có bàn thắng. Chúng tôi phải xem lại hàng thủ khi mất nhiều người và chỉ còn Thanh Bình thi đấu. Cần tìm cách khắc phục nhưng để đưa về một trung vệ tốt là rất khó". 

Theo dõi Sports442 trên