sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nhâm Mạnh Dũng có thể phải "hy sinh" vì tình cảnh ngặt nghèo của CLB Viettel

Thứ ba, 05/07/2022 12:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trong bối cảnh CLB Viettel thiếu trung vệ, Nhâm Mạnh Dũng nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận từ bỏ vị trí tiền đạo để lui xuống thi đấu ở hàng thủ.

Trở về sau hành trình thành công của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022, Nhâm Mạnh Dũng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo của CLB Viettel ở sân chơi V-League 2022

Thực tế, Nhâm Mạnh Dũng thường xuyên được trao cơ hội ra sân trên hàng công của đội bóng áo lính. Cầu thủ sinh năm 2000 cũng đã để lại nhiều dấu ấn, trong đó phải kể đến pha thoát xuống ghi bàn ấn định thắng lợi 5-1 của Viettel trước Young Elephants tại giải AFC Cup mới đây. 

9caccec9-8ad9-4cf1-9991-4c1c652783c0
Nhâm Mạnh Dũng đã ít nhiều để lại ấn tượng trong màu áo của CLB Viettel sau thành công ở các giải trẻ

Tuy nhiên, khi Nhâm Mạnh Dũng đang chơi ổn định ở vị trí sở trường là tiền đạo thì lại gặp những thách thức không nhỏ. Sắp tới, nhiều khả năng anh sẽ không còn được tiếp tục thi đấu ở hàng công do CLB Viettel đang thiếu trung vệ. 

Hiện tại, CLB Viettel đang ở trong giai đoạn khủng hoảng lực lượng khi trong tay HLV Trương Việt Hoàng lúc này đã mất nguyên cặp trung vệ tin tưởng nhất là Đức Chiến và Bùi Tiến Dũng vì chấn thương. Do vậy, nhiều khả năng Nhâm Mạnh Dũng sẽ được kéo về đá ở vị trí trung vệ, bởi anh là cầu thủ cũng không còn xa lạ với việc thi đấu ở vị trí này trong quá khứ. 

Viettel-Hatinh21
Nhâm Mạnh Dũng có thể sẽ phải thi đấu ở vị trí trung vệ trong đội hình của CLB Viettel sắp tới

Nhâm Mạnh Dũng vốn được biết đến là cầu thủ đa năng khi có thể chơi được ở nhiều vị trí khác nhau. Ở VCK U23 châu Á vừa qua, Nhâm Mạnh Dũng thử sức được ở nhiều vị trí trên sân như tiền đạo, tiền vệ, trung vệ hay thậm chí là việc trở thành thủ môn bất đắc dĩ. Tuy nhiên, Nhâm Mạnh Dũng vẫn thể hiện được sự tròn vai khi đảm nhận các trọng trách khác nhau. 

Trong bối cảnh khó khăn như hiện tại, biện pháp rút Nhâm Mạnh Dũng thi đấu ở vị trí trung vệ sẽ giúp hàng phòng ngự Viettel được gia cố phần nào. Tuy nhiên, điều đó lại khiến chân sút sinh năm 2000 mất đi những cơ hội thể hiện trên hàng công, qua đó ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo.

Theo dõi Sports442 trên