sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

SVĐ Mỹ Đình có thể bị đem ra đấu giá nếu không trả hết khoản nợ khổng lồ

Thứ ba, 05/07/2022 09:54 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình với công trình lớn là SVĐ Mỹ Đình đang nợ một khoản tiền thuế "khổng lồ". Vì vậy các quan chức đang rất đau đầu tìm phương án giải quyết "hợp tình hợp lý" nhất.

Theo thông tin mới nhất đăng tải trên Báo Thanh Niên, trong trường hợp khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình bất lực chi trả, hai công trình thể thao lớn nhất của đơn vị này là SVĐ Mỹ Đình và Cung thể thao dưới nước sẽ được đem ra đấu giá. Một lãnh đạo ngành thể thao chia sẻ Bộ VH-TT-DL cũng như Tổng cục TDTT đang rất bối rối chưa biết xử lý thế nào nếu tình huống trớ trêu này xảy ra.

Nhưng cũng theo quan chức này, hai công trình trọng điểm của khu liên hợp là cơ sở vật chất thuộc quyền quản lý của nhà nước, không thể đấu giá. Do đó, ngành thể thao có thể sẽ phải xin ý kiến Quốc hội về vấn đề này.

20a1-7784
Do ban quản lý không nộp đủ thuế, sân Mỹ Đình sẽ bị kê biên tài sản và có thể đem đấu giá

Theo số liệu của Cục thuế Hà Nội, tính đến ngày 29.6.2022, số tiền mà Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (khu liên hợp) đã nộp vào ngân sách nhà nước theo kết luận của Thanh tra Chính phủ là gần 47 tỉ đồng trong khi tiền nợ thuế lên đến hơn 848 tỉ đồng. 

Vì vậy Cục thuế Hà Nội đã triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc theo đúng các quy trình, quy định trong quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế cũng như theo đúng kết luận của Thanh tra Chính phủ. Áp dụng các biện pháp đôn đốc thu hồi nợ, cưỡng chế nợ thuế như cưỡng chế tài khoản, cưỡng chế hóa đơn, công khai thông tin nợ thuế để thu hồi nợ đọng. 

Nếu trong vòng 1 năm tới (cơ quan thuế cưỡng chế hóa đơn từ tháng 6/2022 - 6/2023), khu liên hợp không thể trả hết số nợ thuế thì cơ quan thuế buộc phải áp dụng biện pháp tịch thu tài sản.

san-van-dong-my-dinh-nemtv-1
SVĐ Mỹ Đình là nơi diễn ra các trận đấu quan trọng của đội tuyển bóng đá Việt Nam

Hiện tại cơ quan thuế đang tiến tới cưỡng chế bằng hình thức kê biên tài sản, trong đó có SVĐ Mỹ Đình và Cung thể thao dưới nước. Đại diện khu liên hợp cho hay khả năng không trả được nợ thuế là rất cao vì mọi khoản thu nếu có của khu liên hợp là không thể đủ.

Theo luật sư Trương Thanh Đức, Công ty Luật Anvi, với các vi phạm về thuế của khhu liên hợp thể thao Mỹ Đình, việc xử lý cũng phải công tư phân minh: “Về lý thì sẽ phải đóng cửa khu liên hợp, SVĐ Mỹ Đình. Nhưng ở đây sân vận động là bộ mặt quốc gia, nếu không đóng cửa thì phải tìm ra ai chịu trách nhiệm, đơn vị nào đứng ra giải quyết."

Theo dõi Sports442 trên