sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Tranh cãi gay gắt việc thầy cũ U23 Việt Nam xứng đáng nhận thẻ đỏ, nín thở chờ phán quyết

Thứ hai, 11/12/2023 14:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Gong Oh Kyun và Văn Kiên đang phải đối mặt với án phạt nguội sau màn xô xát trên sân Thiên Trường cuối tuần qua.

Tình huống căng thẳng giữa HLV Gong Oh Kyun và Văn Kiên trong chuyến làm khách của CLB Công an Hà Nội đến sân Thiên Trường trở thành tâm điểm của vòng 5 V-League. Sau 2 ngày trận đấu diễn ra, đến nay vẫn có những tranh cãi gay gắt. 

Có ý kiến cho rằng thuyền trưởng Công an Hà Nội xứng đáng bị đuổi khỏi sân bởi trước khi va chạm xảy ra, ông có tình huống cản bóng trước mặt Văn Kiên, cản trở cầu thủ đội chủ nhà thực hiện quả ném biên. Sau đó Văn Kiên mới huých tay, đẩy chiến lược gia người Hàn Quốc ra dẫn đến căng thẳng leo thang.  

gong-nam-dinh
Toàn cảnh xung đột giữa HLV Gong Oh Kyun và Văn Kiên tại vòng 5 V-League 2023/2024

Thực tế trọng tài Nguyễn Đình Thái có cơ sở rút thẻ đỏ với HLV Gong Oh Kyun nếu nhận định ông cản trở cầu thủ CLB Nam Định đưa bóng vào cuộc. Bởi tại mục 3.2, Luật 12 của Luật FIFA đưa ra quy định về việc phạt thẻ đối với HLV ngoài sân khi có hành động cản trở việc đưa bóng vào cuộc có nêu rất rõ: 

"Cảnh cáo (thẻ vàng) nếu quan chức đội bóng trì hoãn việc bắt đầu lại trận đấu của đội mình" và "Truất quyền làm nhiệm vụ nếu quan chức đội bóng trì hoãn việc bắt đầu lại trận đấu của đội đối phương, ví dụ giữ bóng, đá bóng đi, cản trở cầu thủ di chuyển".

Sau trận đấu, HLV Gong Oh Kyun tố bị Văn Kiên đánh cùi chỏ. Dù vậy, đôi bên hòa giải sau trận. Ông nói: "Văn Kiên đã đánh vào ngực tôi. Tôi có nên đứng im không? Đó là hành vi thô lỗ. Sau đó cầu thủ ấy gặp tôi và xin lỗi, không có gì nhắc đến nữa".

hlv-gong-6-934-0833
HLV Gong Oh Kyun bị cho rằng xứng đáng phải nhận thẻ đỏ trong trận Nam Định vs CAHN

Nhưng mọi việc chưa xong khi theo nguồn tin thân cận của báo Thể Thao & Văn Hoá, HLV Gong và Văn Kiên có thể sẽ phải đối mặt với án phạt nguội từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về hành động thiếu kiềm chế của mình. Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang chờ tổng hợp báo cáo từ Công ty CP Bóng đá Việt Nam, Giám sát trận đấu ở sân Thiên Trường để đưa ra các án phạt thấu tình đạt lý.

Theo dõi Sports442 trên