sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Truyền thông Indonesia: 'Sợ lép vế trước đội nhà, ĐT Việt Nam cũng nhập tịch cầu thủ'

Thứ hai, 11/12/2023 10:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông xứ Vạn đảo cho rằng việc Filip Nguyễn mới được nhập tịch là động thái lo ngại của Việt Nam đối với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng của ĐT Indonesia.

Như đã đưa tin trước đó, Filip Nguyễn đã hoàn tất các thủ tục nhập tịch và chính thức có Quốc tịch Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc thủ thành sinh năm 1992 hoàn toàn có cơ hội được cùng ĐT Việt Nam tham dự các giải đấu sắp tới. Anh dự sẽ là ứng cử viên nặng ký cho sự lựa chọn của HLV Philippe Troussier nơi khung gỗ của Những chiến binh sao Vàng, bên cạnh Đặng Văn Lâm.

Đáng chú ý, việc nhập tịch của Filip Nguyễn cũng thu hút sự quan tâm từ truyền thông Indonesia. Cụ thể, trang Okezone của xứ Vạn đảo nhận xét: "Không muốn bị lép vế trước ĐT Indonesia vừa có sự xuất hiện của Justin Hubner, Việt Nam cũng nhập tịch cầu thủ".

filip nguyen nhap tich
Filip Nguyễn chính thức có Quốc tịch Việt Nam. Ảnh: FBNV

Bên cạnh đó, trang Bola Times cũng bày tỏ sự dè chừng khi thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam.

"Indonesia cần phải cẩn trọng khi tuyển Việt Nam vừa bổ sung vũ khí mới rất nguy hiểm mang tên Filip Nguyễn. Thủ môn của CAHN được giới mộ điệu Việt Nam đặt kỳ vọng cao" - theo Bola Times.

Về phía Indonesia, nước này đã, đang tích cực nhập tịch nhiều cầu thủ để tăng cường sức mạnh cho ĐTQG. Theo đó, HLV Shin Tae Yong đã nhắm đến 6 cầu thủ gốc Hà Lan. Trong đó, 3 người đã nhập tịch thành công, 2 người chỉ chờ tuyên thệ và 1 sẽ hoàn tất quá trình vào đầu năm 2024.

dt indonesia nhap tich
ĐT Indonesia tích cực nhập tịch trong thời gian qua

Duyên nợ đưa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia chung bảng đấu ở cả VCK Asian Cup 2024 và Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đáng chú ý, đội bóng xứ Vạn đảo được đánh giá là đối thủ trực tiếp của thầy trò HLV Philippe Troussier tại VCK Asian Cup sắp tới, khi hai đối thủ còn lại là Nhật Bản và Iraq có sức mạnh vượt trội. 

Theo dõi Sports442 trên