sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Indonesia: 'Xong! Filip Nguyễn sẽ chiếm suất bắt chính của Đặng Văn Lâm'

Thứ hai, 11/12/2023 09:26 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia cho rằng thủ môn Filip Nguyễn có thể chiếm suất của thủ thành Đặng Văn Lâm ở ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Cuộc đua đến vị trí người gác đền số 1 của ĐT Việt Nam tại ASIAN Cup 2023 đang trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi thủ môn số 1 của CLB CAHN - Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam. Cuộc đua tranh giữa Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm lúc này không chỉ được giới mộ điệu nước nhà quan tâm mà còn khiến truyền thông khu vực tốn không ít giấy mực.

18-08-2021-doi-tuyen-viet-nam-bo-sung-thu-mon-dang-van-lam-7D68D965
Văn Lâm đứng trước nguy cơ bị mất vị thế số 1 ở khung thành ĐT Việt Nam

Mới nhất trang CNN của Indonesia đã có bài bình luận về chủ đề này: "Filip Nguyễn có cơ hội đối đầu với ĐT Indonesia. ĐT Việt Nam nằm chung bảng với Indonesia tại Asian Cup (bảng D, bên cạnh Nhật Bản và Iraq) và vòng loại World Cup (bảng F, bên cạnh Philippines và Iraq).

Filip Nguyễn được nhập tịch Việt Nam ngay trước thềm Asian Cup 2023. HLV Philippe Troussier rất chú ý đến thủ môn này. Anh có thể chiếm suất thủ môn của thủ thành Đặng Văn Lâm ở ĐT Việt Nam. Đặng Văn Lâm là người liên tục giữ vị trí trong khung thành của ĐT Việt Nam từ năm 2015 đến giờ".

Thậm chí, việc Filip Nguyễn đang học tiếng Việt cũng được trang báo của xứ sở vạn đảo quan tâm. Bởi theo CNN Indonesia, nếu Filip Nguyễn thông thạo tiếng Việt, đấy sẽ là điều lợi cho thủ môn này, không chỉ về mặt giao tiếp mà còn về mặt chuyên môn.

v-league-2023-20230807064252
Filip Nguyễn được truyền thông Indonesia nhận định sẽ chiếm suất của Văn Lâm

CNN Indonesia bình luận thêm: "Filip Nguyễn đang học tích cực học tiếng Việt để giao tiếp với các đồng đội. Anh ấy rất mong vượt qua rào cản ngôn ngữ để thông tin với toàn đội tốt hơn. Việc Filip Nguyễn thông thạo tiếng Việt sẽ giúp anh ấy giăng bẫy việt vị tốt hơn trước đây".

Vài năm trước, Filip Nguyễn từng được gọi vào tuyển CH Séc tham dự trận đấu với Scotland tại UEFA Nations League. Tuy nhiên,  Liên đoàn bóng đá CH Séc xác nhận với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc Filip Nguyễn chưa từng một lần thi đấu cho đội tuyển quốc gia nước này. Vì vậy anh vẫn đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam tại các giải quốc tế.

Theo dõi Sports442 trên