sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Pháo thủ Tonci Mujan: "Tôi rất hợp với thứ bóng đá kiểm soát của Hà Nội FC, đó là tinh hoa"

Thứ sáu, 29/07/2022 11:23 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tonci Mujan là tân binh đang được Hà Nội FC đặt rất nhiều kỳ vọng. Anh cũng đã có màn ra mắt mỹ mãn khi ghi bàn thắng thứ 2 cho đội bóng thủ đô ở trận thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trong buổi tập trước trận "đại chiến" gặp Sông Lam Nghệ An ở vòng 10 V-League, Hà Nội FC đã chỉ định tân binh Tonci Mujan trả lời báo chí. Mặc dù mới đến Việt Nam được ít ngày nhưng cựu tiền đạo đội U19 Croatia cảm thấy khá thoải mái và lạc quan. Trong chia sẻ của mình, Tonci Mujan đã bày tỏ sự thích thú và tình cảm đặc biệt với đội bóng mới cũng như con người, đất nước Việt Nam. 

“Tôi thấy Việt Nam là một đất nước rất là đẹp. Còn Hà Nội FC cũng là một đội bóng tốt và rất giàu thành tích, nên tôi đã lựa chọn V-League để thử thách bản thân”, Tonci Mujan. 

tonci-mujan-va-hung-dung-8351
Tonci Mujan và Hùng Dũng trong buổi tập của Hà Nội FC

Cõ lẽ niềm hứng khởi đã trở thành động lực để tân binh này thêm tự tin, từ đó có màn ra mắt mỹ mãn khi ghi bàn thắng thứ 2 cho Hà Nội FC ở trận thắng đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vòng 9 V-League. Anh và đội trưởng Văn Quyết cũng là 2 cầu thủ xuất sắc của CLB Hà Nội được góp mặt trong đội hình tiêu biểu vòng 9 V-League 2022

Tonci Mujan chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất thú vị khi ghi bàn ngay ở trận ra mắt, nhưng cũng không bất ngờ lắm vì tôi đã chuẩn bị rất kỹ từ khi ở bên châu Âu. Tôi cảm thấy hợp với Hà Nội FC vì ở đây mọi người chơi thứ bóng đá kiểm soát, chuyền ban bật, tôi thấy đây là tinh hoa bóng đá, là phong cách tốt nhất để tận hưởng môn thể thao vua”.

tonci-mujan-va-va-quyet-4107
Tonci Mujan cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng với các đồng đội tại CLB Hà Nội

Tại vòng 10 V-League, Tonci Mujan và các đồng đội phải đối đầu với Sông Lam Nghệ An - đội bóng đang chễm chệ ở vị trí thứ 2 trên BXH, chỉ kém Hà Nội 1 điểm đồng thời sở hữu phong độ cực kỳ ấn tượng. Trong đội hình tiêu biểu vòng 9, SLNA có tới 3 cầu thủ lọt vào đội hình tiêu biểu vòng 9 V-League, gồm: Hoàng Văn Khánh, Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức. 

Đội bóng xứ Nghệ chắc chắn sẽ đem đến thử thách cực lớn cho CLB Hà Nội nhất là trong bối cảnh đại diện thủ đô gặp nhiều khó khăn khi thiếu vắng ngoại binh Josip Ivancic (anh đang phải tập riêng) và đặc biệt là HLV Chun Jae-ho vì ông bị mắc Covid-19. 

Theo dõi Sports442 trên