sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HY HỮU: CLB Hà Nội suýt phải nhận "cú lừa thế kỷ" từ cựu vua phá lưới Serbia?

Thứ năm, 28/07/2022 10:12 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Tưởng chừng như CLB Hà Nội sắp sửa có được một tân binh chất lượng thì những yếu tố liên quan đến tiền sử chấn thương của Uros Deric khiến họ suýt phải nhận một "cú lừa thế kỷ".

Sau khi các ngoại binh trên hàng tấn công không thể đáp ứng được yêu cầu, Hà Nội FC đã nhắm tới Uros Deric như phương án để bổ sung chất lượng cho vị trí ấy. Cầu thủ này có chiều cao lên tới 1,96m đồng thời là vua phá lưới giải Serbia trong quá khứ.

Theo lời giới thiệu, ông Rodrigo đã cùng CLB Hà Nội có một bản hợp đồng ghi nhớ để đưa tiền đạo Uros Deri sang Việt Nam khoác áo đội bóng thủ đô, với điều kiện vượt qua được các cuộc kiểm tra y tế. Tuy nhiên, một lãnh đạo CLB Hà Nội cho biết hoàn toàn không có bản hợp đồng ghi nhớ giữa hai bên mà chỉ là thư đề nghị từ phía CLB Hà Nội mời Uros Deri sang thử việc.

thiet-ke-chua-co-ten-21-16581189193571132372294-17-0-580-900-crop-16581189297631730502390
CLB Hà Nội không thể ký hợp đồng với tân binh Serbia

Thế nhưng sau khi có kết quả kiểm tra y tế ở bệnh viện Hồng Ngọc, CLB Hà Nội đã từ chối ký hợp đồng với cầu thủ vì cho rằng anh này không đủ điều kiện thể lực thi đấu ở V-League. Cụ thể, kết quả chụp MRI cho thấy tiền đạo này bị phù dây chằng sên - mác sau phải, phải theo dõi tổn thương viêm xương sụn bóc tách (OCD) mặt trên trong xương sên 2 cổ chân phải và trái.

Bên cạnh đó, anh còn bị phù dây chằng chéo trước, phù dây chằng chéo sau và gân cơ khoeo cả 2 gối trái và phải, dập sừng sau sụn chêm trong độ 1 khớp gối trái, dập rách sừng sau sụn chêm trong độ 2 (sau phẫu thuật, dập sụn chêm ngoài độ 1 khớp gối phải).

Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy tiền đạo người Serbia bị thoái hóa cột sống thắt lưng, thoát vị nội xếp đa tầng các đĩa đệm, rách vòng xơ và phồng đĩa đệm L4/L5, L5/S1 gây chèn ép bao màng cứng nhưng không làm hẹp ống sống.

Đáng chú ý, người đại diện của cầu thủ này cho biết kết quả chụp ở bệnh viện Thu Cúc cho thấy anh hoàn toàn có thể hoạt động thể thao bình thường. Nhưng khi CLB Hà Nội cho Deric chụp chiếu ở bệnh viện Hồng Ngọc thì lại ra kết quả ngược lại hoàn toàn.

00-ktsk-uros-deric-000-8933
Phiếu khám chữa bệnh của người đại diện Deric
ktsk-uros-deric-04-5899
Phiếu khám chữa bệnh của CLB Hà Nội

Chia sẻ về lý do đội bóng không ký hợp đồng với Deric, một lãnh đạo Hà Nội FC khẳng định: “Chúng tôi có trao đổi với đại diện cầu thủ Uros Deric về các điều khoản, chế độ... và sẽ ký hợp đồng sau khi cậu ấy vượt qua đợt kiểm tra y tế 2 tuần.

Thực tế, tất cả đều biết CLB Hà Nội làm khách trên sân CLB Hà Tĩnh suốt hiệp 1 đã không thể dùng ngoại binh. Chúng tôi đang rất cần một trung phong cắm chất lượng.

Hồ sơ của Uros Deric là rất tốt. Chính vì vậy CLB Hà Nội rất kỳ vọng vào chân sút này, thậm chí chấp nhận rủi ro mời 1 cầu thủ đã 10 tháng không thi đấu sang kiểm tra y tế. Tiếc là có vấn đề thật. CLB Hà Nội kỳ vọng nhiều nhưng với kết quả như vậy thì làm sao chúng tôi ký hợp đồng được. Hay yêu cầu CLB trả một khoản nào đó cho cầu thủ thì cũng vô lý!”.

Theo dõi Sports442 trên