sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Văn Thanh xuất thần, 'Dải ngân hà' hạ đẹp TP.HCM trong trận cầu 8 bàn thắng

Chủ nhật, 21/05/2023 21:19 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Theo đó, Văn Thanh tỏa sáng và góp công lớn vào chiến thắng đậm đà của CLB CAHN trước TP.HCM trên sân khách Thống Nhất.

Tối 21/5, CLB TP.HCM có cuộc tiếp đón CAHN trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 8 V-League 2023. Với điểm tựa sân nhà, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành được kỳ vọng sẽ giành kết quả tốt trước đối thủ để cải thiện vị trí trên BXH.

Tuy nhiên, tham vọng của đội chủ nhà bị “dội gáo nước lạnh” ngay sau tiếng còi khai cuộc khi CLB CAHN có bàn mở tỷ số. Phút thứ 2, Văn Thanh bứt tốc bên cánh phải rồi đưa bóng vào trong cho Jhon Clay đá nối cận thành tung lưới TPHCM.

van thanh cahm
Văn Thanh tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cùng một pha kiến tạo trong trận thắng của CLB CAHN trước TP.HCM. Ảnh: Vietnamnet

Và “cơn ác mộng” của TP.HCM chưa dừng lại ở đó. Phút thứ 10, trọng tài cho đội khách CAHN hưởng quả phạt đền sau tình huống trung vệ đội chủ nhà David Campell phạm lỗi với tiền đạo Henrique trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Văn Thanh thực hiện thành công cú đá penalty, nhân đôi cách biệt cho CAHN.

Tưởng chừng hai bàn thắng chóng vánh sẽ khiến CLB TP.HCM vỡ trận, song họ vẫn duy trì thế trận chủ động và chờ thời cơ. Phút thứ 20, Mansaray làm tường cho Hoàng Vũ Samson khống chế rồi dứt điểm quyết đoán để rút ngắn tỷ số 1-2 cho đội chủ nhà.

Thế trận được đẩy lên kịch tính khi CLB CAHN có bàn thắng tái lập thế dẫn trước 2 bàn ở phút thứ 27 và dấu ấn lại là Văn Thanh với cú đá bồi chớp nhoáng.

Và một kịch bản khó tin lại xảy ra khi CLB TP.HCM một lần nữa có bàn rút ngắn tỷ số 2-3 ở phút thứ 31 do công của Mansaray.

Dẫu vậy, phút thứ 43, Trọng Long đã lên tiếng với cú sút vừa căng vừa hiểm trong sự bất lực của thủ môn Thanh Thắng, qua đó ấn định lợi thế 4-2 cho CLB CAHN trước khi bước vào giờ nghỉ.

cahn vs tp.hcm
CLB CAHN khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước bàn. Ảnh: CLB CAHN

Bước sang hiệp 2, “cơn mưa bàn thắng” trên sân Thống Nhất vẫn chưa có dấu hiệu ngớt. Phút thứ 66, trung vệ Tấn Sinh bên phía CAHN trong nỗ lực ngăn chặn đối phương đã đốt lưới nhà, qua đó vô tình mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số 3-4 cho TPHCM.

Tuy nhiên, CLB CAHN cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Sau đó chỉ 5 phút, Văn Hậu thực hiện quả tạt bên phía cánh trái cho Văn Trung dứt điểm trái phá, mang về bàn thắng thứ 5 cho “Dải ngân hà”.

Chung cuộc, CLB CAHN giành chiến thắng 5-3 trước TP.HCM. 3 điểm trọn vẹn ở trận này giúp “Dải ngân hà” tiếp tục bay cao trên BXH V-League năm nay. Theo đó, CAHN leo lên vị trí thứ hai với 14 điểm trong khi CLB TP.HCM đứng thứ 13 với 4 điểm.

Theo dõi Sports442 trên