sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Vòng 11 V-League: HAGL bật khỏi top đầu, Hà Nội FC bật chế độ 'đua vô địch' hậu thiếu Văn Quyết

Chủ nhật, 04/06/2023 23:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tối 4/6, những trận đấu đầu tiên của vòng 11 V-League 2023 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Tâm điểm của vòng 11 V-League chắc chắn phải kể đến cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và CLB Nam Định. Cả 2 CLB này đều không biết đến mùi chiến thắng từ vòng 7 V-League. Việc thiếu vắng nhiều trụ cột mà điển hình là thủ quân Văn Quyết do án phạt từ vòng 8 ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đội bóng thủ đô. 

Cuộc tiếp đón Nam Định trên sân nhà Hàng Đẫy chính vì thế mà được xem như cơ hội "ngàn vàng" để đội bóng thủ đô tìm lại mạch trận thăng hoa. Và không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, thầy trò HLV Bozidar Bandovic đã có được 3 điểm quý giá nhờ pha lập công duy nhất của Tuấn Hải, qua đó vươn lên nhì bảng với 19 điểm, kém đội đầu bảng Thanh Hóa 3 điểm.

Còn đội bóng thành Nam, trận thua sát nút này khiến thầy trò HLV Vũ Hồng Việt tạm thời rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH và đã có 5 trận đấu liên tiếp toàn hòa và thua. 

ha noi fc
Hà Nội FC có chiến thắng quan trọng trước Nam Định để trở lại cuộc đua vô địch

Một trận đấu cũng không kém phần hấp dẫn khác là màn đọ sức giữa CLB Hải Phòng và HAGL. Hai đội đã giằng co nhau trong suốt 45 phút của hiệp thi đấu thứ nhất. Sang hiệp 2, các cầu thủ HAGL chơi bóng khá chủ động và tạo được thế trận khá tốt trước đội bóng đất Cảng ở những phút đầu tiên. Song Hải Phòng mới là đội được ăn mừng bàn thắng. 

Phút 63, Triệu Việt Hưng đã có một pha dứt điểm cực chuẩn xác vào lưới đội bóng cũ để đưa Hải Phòng vươn lên dẫn trước. Sau đó ở những phút bù giờ cuối cùng, đội chủ nhà có thêm một bàn thắng nữa của ngoại binh Mpande để giành chiến thắng chung cuộc 2-0, vươn lên hạng 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó CLB HAGL xếp hạng 9 với 13 điểm.

hai phong
Hải Phòng tận hưởng niểm vui chiến thắng trước HAGL ở vòng 11 V-League

Trận đấu cuối cùng là chuyến làm khách của TopenLand Bình Định đến sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Chiếm tỉ lệ kiểm soát bóng và có số lần dứt điểm nhiều hơn chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng đội bóng đất võ vẫn nhận thất bại chung cuộc 1-2. Trận thua thứ 4 liên tiếp khiến Văn Lâm và các đồng đội gặp nhiều khó khăn trong hành trình tranh suất lọt tốp 6 sau giai đoạn 1. 

Theo dõi Sports442 trên