sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Vượt Công Phượng, Văn Toàn trở thành cầu thủ Việt Nam 'vĩ đại' nhất ở xứ kim chi

Chủ nhật, 04/06/2023 22:31 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dù có màn trình diễn không như mong đợi, Văn Toàn vẫn chạm cột mốc lịch sử ở K League 2 trong ngày Seoul E-Land thua trận.

Chiều 4/6, tiền đạo Văn Toàn tiếp tục được HLV Park Choong-Kyun tin tưởng cho đá chính trong cuộc chạm trán của Seoul E-Land trước Busan I Park ở vòng 15 K League 2. Như thường lệ, Văn Toàn vẫn được bố trí đá dạt biên. Tiền đạo người Hải Dương vẫn chịu khó di chuyển, thường xuyên lùi sâu về phần sân nhà để lấy bóng cũng như tham gia hỗ trợ phòng ngự.

Mặc dù chơi xông xáo nhưng hiệu quả mà Văn Toàn để lại ở trận đấu này là không cao. Và ngay đầu hiệp 2, anh đã bị HLV Park Choong Kyun rút ra khỏi sân để nhường chỗ cho tiền đạo người Brazil Ronan.

van toan
Văn Toàn (số 9) tiếp tục được đá chính.

Đây có thể xem là "bước chạy đà" không thực sự hoàn hảo trước khi Văn Toàn trở về khoác áo ĐTQG để thi đấu giao hữu với Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria trong tháng 6 này.Tuy nhiên, về cơ bản thì tiền đạo số 9 vẫn sẽ là sự lựa chọn hợp lý trên hàng công của tuyển Việt Nam ở hai trận đấu sắp tới. Việc ra sân thường xuyên tại CLB sẽ giúp Văn Toàn "ghi điểm" với HLV Troussier.

Bên cạnh đó cựu cầu thủ HAGL còn được an ủi khi anh đã chạm mốc lịch sử chơi bóng ở Hàn Quốc. Cụ thể Văn Toàn đã chính thức vượt qua tiền đạo Nguyễn Công Phượng (người từng chơi 410 phút ra sân cho Incheon United) để trở thành cầu thủ Việt Nam có nhiều phút thi đấu nhất tại các giải bóng đá chuyên nghiệp ở xứ sở kim chi.

vantoan
Văn Toàn chơi nỗ lực trong 45 phút trước Busan I Park nhưng không để lại dấu ấn

Tới thời điểm này, Văn Toàn đã cán mốc 11 trận chính thức khoác áo Seoul E-Land trong đó có 9 trận tại K League 2, dù chỉ mới gia nhập Seoul E-Land hồi tháng 1 năm nay. Nếu không dính chấn thương vào tháng 3, thành tích của tiền đạo số 9 chắc chắn còn ấn tượng hơn rất nhiều.

Về phía Seoul E-Land, dù thi đấu trên sân nhà nhưng Seoul E-Land vẫn phải nhận thất bại sát nút 1-2 trước đội khách Busan I Park. Nhìn chung không chỉ Văn Toàn mà tất cả các cầu thủ còn lại trên hàng công của Seoul E-Land đều có một ngày chơi vô cùng kém hiệu quả. 

Theo dõi Sports442 trên