sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Timor Leste: "Tôi muốn thử sức ở V-League và sẽ đem triết lý bóng đá mới mẻ đến đây"

Chủ nhật, 03/07/2022 16:58 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ông Fabio Magrao - HLV Timor Leste đang cần nhắc về việc gia hạn hợp đồng với nền bóng đá nhỏ bé ở Đông Nam Á để thử sức ở môi trường mới.

Ông Fabio Magrao mang nhiều hoài bão khi đến với bóng đá Timor Leste và cũng đã gắn bó ngót nghét 7 năm ròng. Tuy nhiên, sau hành trình cùng đội U23 tại SEA Games, chiến lược gia người Brazil đang cân nhắc về việc ngừng gia hạn hợp đồng và nói lời chia tay nền bóng đá nhỏ bé ở Đông Nam Á để tìm kiếm một bến đỗ mới.

huynh_cong_den_u23_viet_nam_zing_6_
HLV Fabio Magrao dẫn dắt U23 Timor Leste tham dự SEA Games 31 và có cuộc chạm trán với U23 Việt Nam

Và Việt Nam chính là một "gợi ý" thú vị mà vị thuyền trưởng này muốn lựa chọn. Tại SEA Games 31, HLV Timor Leste Fabio Magrao từng dành những lời khen cho V.Legague, giải đấu số 1 của Việt Nam và bày tỏ mong muốn các cầu thủ trẻ Timor Leste được trao cơ hội thi đấu tại đây: “Với tôi, V.League là giải đấu tốt, chất lượng. Hy vọng tài năng trẻ của Timor Leste sẽ có cơ hội được thi đấu ở giải đấu này trong tương lai”.

Mới đây nhất, trong chia sẻ với Zing.vn, HLV Timor Leste một lần nữa bày tỏ "hứng thú" đặc biệt với bóng đá Việt Nam: "Tôi chưa từng đến Việt Nam theo dõi V.League mà chỉ biết sơ sơ. Tôi thấy cũng thú vị. Một ngày nào đó, tôi hy vọng mình sẽ có cơ hội làm việc ở đây. Thử thách ấy sẽ rất khó khăn. Nhưng nếu có cơ hội, tôi tin là mình có thể làm gì đó tốt cho giải đấu này.

Theo tôi biết về phong cách thi đấu của các đội Việt Nam, cầu thủ có thể chất và tốc độ rất ấn tượng. Nếu có sự xuất hiện của các HLV đến từ những nền bóng đá khác, ví dụ như từ châu Âu, bạn sẽ thấy V.League khá đa dạng về phong cách huấn luyện và thi đấu. Tôi tin là nếu có dịp, tôi sẽ thể hiện được điều gì đó tại đây. Tôi tin với trình độ và hiểu biết của mình về bóng đá Việt Nam, mọi chuyện đều khả thi."

90d940c9f8e339bd60f2
HLV Fabio Magrao bày tỏ nguyện vọng muốn được thử sức ở V-League

HLV Timor Leste còn bày tỏ sự ngưỡng mộ đặc biệt với HLV Park Hang-seo và muốn triết lý bóng đá của mình cũng lan tỏa như cách ông thầy người Hàn Quốc làm với bóng đá Việt Nam: "Các đội tuyển Việt Nam đã thay đổi nhiều với đôi bàn tay HLV Park. Ông ấy thực sự mang điều gì đó đến với bóng đá Việt Nam."

Theo dõi Sports442 trên