sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Tổng thư ký VFF: "Cho U23 Việt Nam đá V-League là bất hợp lý và không phù hợp"

Thứ sáu, 01/07/2022 09:13 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty thực phẩm dinh dưỡng Nutifood muốn tài trợ cho U23 Việt Nam đá V-League, phía liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã có ý kiến về đề xuất này.

Sau khi bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31, cùng với đó là thành tích ấn tượng lọt vào Tứ kết U23 Châu Á 2022, bóng đá Việt Nam đang đón những tín hiệu tích cực khi liên tục phát hiện những tài năng trẻ. Điều này rất có lợi cho HLV trong việc lựa chọn và sử dụng cầu thủ mang tới hiệu quả tối đa nhất.

Nhưng sau khi tất cả các sân chơi cấp đội tuyển khép lại, những cầu thủ U23 Việt Nam lại bắt đầu quay trở về CLB chủ quản và chuẩn bị cho giải đấu quốc nội. Đây vừa là cơ hội cũng có thể là một khó khăn mà những cầu thủ trẻ sẽ phải đối mặt.

U23-V.League
U23 Việt Nam thi đấu thành công tại VCK U23 châu Á

Sở dĩ nói như vậy bởi vì hầu như tất cả các HLV của CLB thi đấu tại V-League đều đặt nặng vấn đề thành tích và ít khi thử nghiệm nhân tố trẻ.  Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội ra sân thi đấu của những cầu thủ U23 Việt Nam sẽ bị ít đi rất nhiều so với khi còn hội quân ở đội tuyển U23 hay đội tuyển Quốc gia.

Chính vì lẽ đó, ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty thực phẩm dinh dưỡng Nutifood mới đây đã đưa ra đề xuất để U23 Việt Nam dự V-League với tư cách là một đội bóng độc lập. Đơn vị này muốn tài trợ toàn bộ số tiền hoạt động trong 3 năm và chờ Liên đoàn bóng đá Việt Nam thông qua.

Chia sẻ về đề xuất này, tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết: "Việc duy trì U23 Việt Nam thường trực và cho tham gia V-League sẽ có nhiều cái khó.

Trước hết hợp đồng đào tạo của các CLB với cầu thủ U23 đều có ràng buộc phải phục vụ cho việc thi đấu tranh giải của các CLB và phục vụ cho đội tuyển khi tham gia các giải đấu quan trọng trong hệ thống thi đấu quốc tế, chứ không thể nào họ tách ra để tham gia xuyên suốt đội tuyển U23 để đá V-League quanh năm.

nguoi-hung-u23-viet-nam-bao-tin-du-ha-noi-fc-khung-hoang-truoc-dai-chien-ngay-v-league-2022-tro-lai_23062022200441
Tổng thư ký VFF cho rằng để U23 Việt Nam đá V-League là không phù hợp

Bản thân các CLB chắc chắn cũng sẽ không đồng ý điều này. Thứ hai là V-League mùa tới chỉ gói gọn trong 4 tháng là bước quá độ để mùa 2023-2024 chuyển sang mô hình thi đấu mới. Lịch thi đấu của V-League 2023 còn phải rút ngắn cho phù hợp thì làm sao thêm U23 để thi đấu kéo dài.

Thứ ba, V-League là sân chơi có ngoại binh, có lên xuống hạng, thử nghiệm đội tuyển trẻ đá như mô hình của Singapore và Malaysia trước đây từng làm hơn chục năm đã cho ra nhiều bài học đắt giá, tựu trung là bất hợp lý và không phù hợp".

Bên cạnh đó, Tổng thư ký VFF cũng cho biết sẽ có kế hoạch nghiên cứu tổ chức các giải trẻ theo league dành cho lứa tuổi dưới 21 để tạo thêm nhiều cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ. 

Theo dõi Sports442 trên