sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Đồng đội phạm lỗi, Hồ Tấn Tài "tịch thu" thẻ đỏ của trọng tài và cái kết đắng

Chủ nhật, 03/07/2022 10:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong trận đấu giữa CLB Bình Định và HAGL ở V.League 2022 vào tối ngày 2/7, hậu vệ Hồ Tấn Tài đã có hành vi giật và giấu thẻ đỏ của trọng tài.

Ở những phút cuối hiệp 1 trận đấu giữa CLB Bình Định và Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ vòng 5 V-League 2022, khi Bình Định đang dẫn 1-0 thì tình huống mang tính bước ngoặt xuất hiện.

thay-dong-doi-pham-loi-ho-tan-tai-giat-the-do-cua-trong-tai-dem-giau-47e896fa
Thủ môn Vũ Tuyên Quang của CLB Bình Định phạm lỗi với Văn Toàn

Cụ thể, thủ môn Vũ Tuyên Quang của CLB Bình Định đã pha phạm lỗi với Văn Toàn ở ngoài vùng cấm khi cố gắng sửa sai cho trung vệ Dương Thanh Hào. Thanh Hào xử lý lỗi trong một pha bóng đơn giản và để Văn Toàn cướp được bóng. Tình huống này đã khiến trọng tài quyết định ra thẻ đỏ cho Tuyên Quang.

Để bảo vệ thủ môn Vũ Tuyên Quang không phải lãnh thẻ đỏ, hậu vệ Hồ Tấn Tài khiến trọng tài chính giật mình khi giật chiếc thẻ đỏ ra khỏi tay ông. Sau đó, cầu thủ này giấu thẻ sau lưng nhưng bị phát hiện. Trọng tài đã lấy lại thẻ và cảnh cáo anh, đồng thời vẫn giữ quyết định rút thẻ đỏ cho thủ môn. Đồng thời hành động này của Hồ Tấn Tài còn khiến anh "lĩnh" 1 thẻ vàng. 

thay-dong-doi-pham-loi-ho-tan-tai-giat-the-do-cua-trong-tai-dem-giau-7e76a319
Tấn Tài quá bối rối với quyết định của trọng tài nên đã giấu thẻ đỏ ra sau lưng

Rất may, tình huống này diễn ra ngoài vùng cấm địa nên CLB Bình Định không bị phạt penalty. Khi đó, đội chủ nhà đang dẫn HAGL 1-0 bằng bàn thắng của tiền vệ Phạm Văn Thành ở phút 19. Sau đó, họ chỉ còn chơi với 10 người từ phút 40. Đến phút 86, ngoại binh Washington Brandao ghi bàn gỡ hòa bằng cú đánh đầu cận thành cho đội khách HAGL. Hai đội phải chia điểm trong trận đấu ở vòng 5 V.League 2022. 

Chia sẻ về tình huống khiến thủ môn Vũ Tuyên Quang phải nhận thẻ đỏ, HLV trưởng của CLB Bình Định, ông Nguyễn Đức Thắng cũng không trách cứ gì cậu học trò của mình: "Tôi nghĩ trong pha bóng đó, bóng rời dựng đứng từ trên cao cộng với ánh đèn nên cầu thủ sai lầm. Đó là tai nạn trong bóng đá, chúng tôi phải chấp nhận và tôi không trách cứ."

Ở trận đấu này, CLB Bình Định lãnh 3 thẻ vàng (Hồ Tấn Tài, Rafaelson, Nguyễn Xuân Nam và một thẻ đỏ trực tiếp cho Vũ Tuyên Quang), HAGL không bị phạt thẻ nào. Ở lượt đấu tới, HAGL sẽ tiếp CLB Đà Nẵng còn đội chủ sân Quy Nhơn gặp CLB Sài Gòn ở sân Thống Nhất.

Theo dõi Sports442 trên