sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Sang trời Âu công tác, VFF đề xuất nhiều ý tưởng hợp tác toàn diện với liên đoàn bóng đá Pháp

Thứ sáu, 01/07/2022 15:35 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong chuyến công tác mới nhất của mình tới Pháp, liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có buổi làm việc khá thành công với liên đoàn bóng đá Pháp.

Quyền tịch VFF Trần Quốc Tuấn và đoàn công tác Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF). Phía Việt Nam còn có sự góp mặt của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Thanh Hà.

Về phía FFF, bà Laura Georges – Tổng thư ký và ông François Bigot– Trưởng Ban quan hệ quốc tế đã đón tiếp đoàn Việt Nam long trọng tại trụ sở. Trong buổi gặp mặt này, ông Trần Quốc Tuấn đánh giá cao trận giao hữu giữa ĐT nữ Việt Nam và nữ Pháp bởi đây là trận đấu đầu tiên trong lịch sử giữa 2 đội.

bong-da-viet-nam-nhan-tin-vui-lon-tu-phap-725x0
VFF vừa có buổi làm việc với liên đoàn bóng đá Pháp

Nhân sự kiện này, ông Trần Quốc Tuấn mong muốn sẽ có những hoạt động hợp tác trao đổi học hỏi giữa các đội tuyển trẻ và đội tuyển bóng đá nữ quốc gia trong thời gian tới, đặc biệt là những kinh nghiệm phát triển bóng đá đỉnh cao của Pháp. 

Đáng chú ý, Tổng thư ký Laura Georges đã tiếp nhận những đề xuất của VFF và sẽ sớm có những trao đổi để có những kế hoạch cụ thể đối với các hoạt động phát triển chuyên môn trong thời gian tới. FFF cũng khẳng định sẵn sàng chào đón đội tuyển trẻ của Việt Nam sang tập huấn tại Trung tâm huấn luyện quốc gia ClaireFontaine cũng như tham dự các giải trẻ quốc tế tại Pháp.

Đơn cử như 2 giải đấu nổi tiếng và thu hút sự tham dự của nhiều đội tuyển lớn trên thế giới là Montaigu cho lứa tuổi U16 và Toulon cho lứa tuổi U19. Năm 2020, U19 Việt Nam từng được mời tham dự giải Toulon nhưng dịch bệnh Covid-19 hoành hành buộc thầy trò HLV Troussier khi ấy buộc phải hủy bỏ lịch trình.

Với thiện chí từ FFF, các đội trẻ của Việt Nam sẽ có cơ hội được tập huấn và thi đấu giao hữu tại Pháp trong tương lai. Đây chính là hướng đi rất đúng đắn, giúp các cầu thủ trẻ được cọ xát với nhiều đối thủ mạnh và thu về những kinh nghiệm quý giá. 

bong-da-viet-nam-nhan-tin-vui-lon-tu-phap-1-725x0
ĐT nữ Pháp cũng sắp có trận giao hữu với ĐT nữ Việt Nam

Đây là vinh dự rất lớn của bóng đá Việt Nam và thêm khẳng định cho vị thế số 1 của khu vực Đông Nam Á. Trước mắt, tuyển nữ Việt Nam có trận giao hữu lịch sử với đội tuyển nữ Pháp. Trận đấu diễn ra vào lúc 2h10 ngày 2/7 (theo giờ Việt Nam) trên SVĐ Stade de la Source tại thành phố Orleáns.

Theo dõi Sports442 trên