sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

'Nhà vua' V-League rơi vào khủng hoảng, HAGL được đà giành chiến thắng quý hơn vàng mười

Thứ tư, 31/05/2023 19:52 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước Hà Nội FC đang gặp khủng hoảng lực lượng, HAGL đã có được chiến thắng quan trọng với tỷ số 1-0 ở vòng 10 V-League.

Vòng 10 V-League 2023, Hà Nội FC bước vào chuyến làm khách trên sân của HAGL với vô vàn khó khăn. Nhà ĐKVĐ V-League đang trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng và còn mất cả Thành Chung, Văn Trường, Hùng Dũng, Xuân Tú và Văn Quyết vì những lý do khác nhau. 

Chính vì thế HLV Bandovic gần như đã tung vào sân đội hình B khi mà cả 2 ngoại binh là Marcao và William cũng dính chấn thương. Những Tiến Long, Ngọc Hà, Văn Vĩ, Văn Xuân và Văn Tùng có phần ngợp về mặt tâm lý khi phải chạm trán với HAGL trên chảo lửa Pleiku.

Hà Nội FC vs HAGL
HAGL tiếp đón Hà Nội FC ở vòng 10 V-League

Không có Thành Chung, Việt Anh là trung vệ chắc chắn nhất của Hà Nội FC vào lúc này nhưng lại bất ngờ mắc sai lầm. Pha đỡ bóng hụt của hậu vệ sinh năm 1999 khiến cho thủ môn Tấn Trường buộc phải phạm lỗi với Đinh Thanh Bình trong vòng cấm. Trọng tài sau đó thổi penalty và Paollo dễ dàng mở điểm cho HAGL ngay từ phút thứ 6 của trận đấu.

Bị dội gáo nước lạnh từ quá sớm, Hà Nội FC có phần lúng túng trong việc triển khai lối chơi. Không có cả Văn Quyết lẫn Hùng Dũng, những đường lên bóng của nhà ĐKVĐ V-League tỏ ra rất thiếu gắn kết. Trong khi đó, HAGL chơi đầy hưng phấn sau khi đã dẫn trước từ sớm.

Hiệp 1 sau đó kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang đến hiệp 2, HLV Bandovic cố gắng xoay chuyển cục diện bằng hàng loạt sự thay đổi người. HAGL khi đó cũng chủ động nhường thế trận cho Hà Nội và lui về chơi phòng ngự. Chính vì thế, có rất ít tình huống nguy hiểm được tạo ra khi hàng công Hà Nội chơi khá bế tắc.

HAGL
HAGL có chiến thắng quý giá trước Hà Nội FC ở vòng 10 V-League

Thậm chí trong nửa hiệp 2, Hà Nội mải mê tấn công và còn giúp cho HAGL có nhiều phản công tương đối nguy hiểm. Nếu tận dụng tốt hơn thì đội bóng phố Núi đã có thể gia tăng cách biệt.

Chung cuộc HAGL đánh bại Hà Nội với tỷ số 1-0 và đây cũng mới chỉ là chiến thắng thứ 2 của đội bóng phố Núi sau 10 vòng đấu. Ở chiều ngược lại, Hà Nội FC đã 4 trận liên tiếp không thắng và rất có thể bị Thanh Hóa tạo thêm khoảng cách trong cuộc đua vô địch.​

Theo dõi Sports442 trên