sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Hà Nội FC chơi như lên đồng, Bình Định ngẩn ngơ khi bị cướp mất chiến thắng theo cách khó tin

Thứ hai, 17/07/2023 21:11 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Hà Nội FC đã có cuộc lội ngược dòng đầy ấn tượng trước Bình Định để cân bằng điểm số với ngôi đầu bảng của CAHN.

Tối 17/7, trận đấu cuối cùng của vòng 1 giai đoạn 2 V-League giữa Hà Nội FC và CLB Bình Định diễn ra theo kịch bản vô cùng gay cấn, đúng với tính chất cuộc chạm trán của những nhà đua vô địch. 

Trước trận đấu, Hà Nội FC được đánh giá cao hơn đối thủ khi được chơi trên sân nhà và có thêm động lực đó là trả món nợ thua 1-3 ở lượt đi. Trận thua đó là bước ngoặt tai hại với Hà Nội khi đội trưởng của họ, Nguyễn Văn Quyết phản ứng thái quá với trợ lý trọng tài và bị treo giò 8 trận.

ha noi vs binh dinh
Hà Nội FC chạm trán Bình Đình trên sân nhà Hàng Đẫy ở trận ra quân giai đoạn 2 V-League

Tuy nhiên trước một Bình Định đang đà thăng hoa và sở hữu đội hình tương đối chất lượng, thật không dễ để đội bóng thủ đô giành trọn 3 điểm. Những diễn biến ở hiệp 1 sau đó đã phản ánh sức mạnh của Đặng Văn Lâm và các đồng đội.

Thậm chí chính đội khách mới là đội có bàn mở tỷ số trước. Sau hàng loạt pha bỏ lỡ khó tin của Hà Nội FC, phút 44, Đỗ Thanh Thịnh đã có pha đá phạt góc chính xác để Rafaelson đánh đầu tung lưới đội chủ nhà ở cự ly gần. Hàng thủ Hà Nội FC đã mắc lỗi nghiêm trọng khi bỏ quên một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất của đội khách. 

Rafaelson
Rafaelson đánh đầu giúp Bình Định vươn lên dẫn trước Hà Nội FC

Bị dẫn bàn, Hà Nội FC không còn cách nào khác là dồn toàn lực tấn công. Mọi sự sau đó cũng được đền đáp khi ở phút 58, Hai Long đã có pha tạt bóng cực dẻo cho Caion khống chế bóng và dứt điểm tung lưới Văn Lâm, quân bằng tỷ số cho đội chủ nhà. 

Và chỉ sau đó 8 phút, từ một tình huống tương tự, lại là Hai Long kiến tạo cho Caion đánh đầu kỹ thuật để giúp Hà Nội FC vươn lên dẫn trước. Tưởng chừng như Hà Nội đã có thể yên tâm với 3 điểm trên sân nhà thì những nỗ lực của Bình Định khiến trận đấu lại càng trở nên hấp dẫn.

Cầu thủ vào sân thay người là Tiến Đạt đã ghi bàn giúp Bình Định gỡ hòa 2-2. Nhưng đây cũng là bàn thắng cuối cùng của Bình Định ở trận đấu này. Văn Vĩ giúp Hà Nội vượt lên dẫn trước 3-2 khi chớp thời cơ rất nhanh ở tình huống lộn xộn phút thứ 83. Bình Định nỗ lực dâng đội hình lên tấn công nhưng điều này khiến Hà Nội có thêm khoảng trống để có 1 bàn thắng nữa để ấn định thắng lợi 4-2.

Theo dõi Sports442 trên