sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Việt Nam chưa đá trận nào, các đối thủ đã lần lượt xin hàng tại 'siêu giải đấu' châu Á

Thứ hai, 17/07/2023 18:57 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

U23 Việt Nam sẽ không có cơ hội đối đầu một đối thủ chất lượng tại ASIAD 19 khi nhiều khả năng đội tuyển này sẽ bỏ giả.

Theo nguồn tin uy tín chúng tôi nhận được, nhiều khả năng sẽ có thêm một đội tuyển vắng mặt tại ASIAD 19. Cụ thể, U23 Ấn Độ đang đứng trước nguy cơ lần thứ hai liên tiếp không tham dự môn bóng đá Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD). Cụ thể, LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) cho biết họ không được phép cử đội U23 tranh tài tại ASIAD 19 theo quy định ngặt nghèo từ cấp trên.

Được biết, Bộ Thể thao Quốc gia Ấn Độ gửi thông báo tới Hiệp hội Olympic Ấn Độ (IOA) nhấn mạnh "chỉ những môn thể thao nào (của quốc gia này) xếp hạng thứ 8 châu Á trở lên trong thời gian 1 năm qua mới được đăng ký tham dự ASIAD 19".

u23 an do
U23 Ấn Độ nhiều khả năng tiếp tục vắng mặt tại ASIAD 19

Đứng trước hoàn cảnh khó khăn này, lãnh đạo LĐBĐ Ấn Độ đang nỗ lực tìm cách tháo gỡ. Tổng thư ký AIFF Shaji Prabhakaran cho biết: "Đây là quyết định được đưa ra bởi chính phủ. Vì vậy, chúng ta phải tuân thủ nó. Tuy nhiên, liên đoàn sẽ kiến ​​nghị chính phủ nới lỏng những tiêu chí liên quan đến bóng đá".

Trong kỳ ASIAD 2018 gần nhất tại Indonesia, Ấn Độ cũng không góp mặt. Ở lần đó, ĐT Olympic Việt Nam (U23 Việt Nam + 2 cầu thủ quá tuổi) đã lập kỳ tích lọt vào bán kết dưới thời HLV Park Hang Seo.

Ngoài U23 Ấn Độ, cũng có nhiều đội bóng đá nam thông báo không báo không tham dự giải đấu lần này tại Trung Quốc. Đáng chú ý, Đông Nam Á có đến 2 quốc gia tuyên bố không cử đại diện đến tranh tài ở ASIAD 19 là Singapore và Malaysia. Lý do được 2 quốc gia này đưa ra đều là do thời gian tổ chức ASIAD và vòng loại U23 châu Á quá gần nhau nên họ khó lòng tham dự cùng lúc 2 giải đấu. 

u23 malaysia
U23 Malaysia trước đó cũng tuyên bố không tham dự ASIAD 19

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF sau khi thống nhất cũng đã đi đến quyết định chỉ cử đội U23 với lực lượng nòng cốt là lứa cầu thủ U20 đi tranh tài tại ASIAD 19, đặt dưới sự chỉ đạo của HLV Hoàng Anh Tuấn. 

Theo dõi Sports442 trên