sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

U23 Việt Nam có cơ hội khủng thử sức tại Pháp

Thứ bảy, 02/07/2022 09:16 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Pháp mới đây đã có buổi gặp gỡ nhằm hợp tác và gắn kết hai nền bóng đá. Theo đó các đội trẻ của Việt Nam đặc biệt là đội U23 Việt Nam sẽ có cơ hội tới Pháp tập huấn.

Chiều 30/6, Quyền chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) là ông Trần Quốc Tuấn cùng đoàn công tác VFF đã có buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF), qua đó thiết lập những bước đi đầu tiên trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển bóng đá giữa hai Liên đoàn quốc gia.

Cũng trong buổi họp, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Pháp khẳng định sẵn sàng tiếp nhận các đội trẻ Việt Nam sang tập huấn tại Trung tâm huấn luyện quốc gia Claire Fontaine và tham dự các giải trẻ tại Pháp. Đây được xem như cơ hội không thể nào tốt hơn cho nền bóng đá trẻ Việt Nam với các lứa như U23, U19 hay U16 thử sức ở những môi trường đa dạng.

tiep-buoc-quang-hai-u23-viet-nam-co-co-hoi-thu-suc-tai-phap-154270
LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Pháp trong buổi gặp gỡ (Ảnh: VFF)

Trước đó, đề xuất tài trợ cho đội U23 Việt Nam thi đấu như một đội bóng độc lập tại V. League của một ông bầu đã mang lại nhiều ý kiến trái chiều. Theo đó, mạnh thường quân muốn cùng VFF tài trợ để U23 Việt Nam có tối đa cơ hội thi đấu tại các đấu trường trong nước. Tuy vậy, đề xuất này có phần bất khả thi bởi các cầu thủ U23 hiện tại hầu hết đều có hợp đồng ràng buộc với các CLB chủ quản.

Quay trở lại việc sang Pháp tập huấn, Q.Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, đây là cơ hội rất tốt để Việt Nam học hỏi và cử những đội tuyển trẻ sang tham dự các giải đấu như là giải Montaigu cho lứa tuổi U16 và Toulon cho lứa tuổi U19. Ngoài ra VFF cũng muốn được trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm quản lý và xây dựng các ĐTQG.

8_db-1651868635319-1507
U23 Việt Nam cần thêm nhiều trận đấu để hoàn thiện bản thân

Rạng sáng ngày 2/7 theo giờ Việt Nam, tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành trận giao hữu với tuyển nữ Pháp với thất bại đậm 0-7. Đương nhiên, trình độ bóng đá của hai nước vẫn còn có sự chênh lệch rất lớn.

Theo dõi Sports442 trên