sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tiền đạo Brazil thành danh tại V-League vẫn không nguôi nỗi nhớ Việt Nam

Thứ tư, 29/06/2022 18:03 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Từng gây ấn tượng mạnh với chức vô địch V.League ngay mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Việt Nam, giờ đây Claudecir đang tìm kiếm một cơ hội nữa để khẳng định mình.

Với lối chơi kỹ thuật, giàu tốc độ cùng bản năng săn bàn, chân sút người Brazil, Claudecir đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch V.League 2017 của Quảng Nam. Nhưng đó dường như là tất cả những gì chân sút sinh năm 1989 làm được.

Sau khi bị CLB Đà Nẵng thanh lý hợp đồng vào năm ngoái, Claudecir vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Zing đã có cuộc trao đổi với chân sút này về dự định của anh trong tương lai, cũng như chia sẻ tình yêu với dải đất hình chữ S.

277078431_2228131647344542_8016278130912960217_n
Claudecir trong màu áo CLB Gia Định

 Anh tới Việt Nam và ngay lập tức để lại ấn tượng mạnh với chức vô địch V.League. Cảm giác lúc đó của anh như thế nào?

"Chà, đó quả thực là khoảnh khắc khó quên. Cảm giác lúc đó thật khó để diễn tả. Ngày đó, tôi có mối quan hệ rất tốt với HLV trưởng Hoàng Văn Phúc, những người đồng đội cũng như CĐV, và mọi thứ diễn ra rất suôn sẻ. Giây phút đăng quang V.League là khoảnh khắc mà tôi luôn giữ mãi trong tim".

Sau rất nhiều biến cố trên sân cỏ Việt Nam, tại sao anh vẫn muốn ở lại đất nước này?

"Tôi có quá nhiều kỷ niệm đẹp tại đây. Ở Việt Nam, tôi có những người bạn tốt, đồ ăn thì tuyệt vời. Tôi không muốn bắt đầu lại từ đầu ở một quốc gia khác. Đó chính là lý do mà tôi vẫn muốn ở lại mảnh đất này. Tham vọng của tôi đó chính là giành thêm nhiều thành công tại đây. Người dân Việt Nam đã trao cho tôi rất nhiều tình cảm, và tôi muốn có cơ hội để đền đáp họ"

claudecir1-fbnv_hrqt
Tiền đạo người Brazil với chiếc cup vô địch

Anh đến Việt Nam từ năm 2016. Sau 6 năm, anh đúc rút được những kinh nghiệm gì để truyền lại cho những ngoại binh đến chơi tại V.League?

"Là một cầu thủ, bạn luôn muốn có khoảng thời gian dài để thực sự hòa nhập với lối chơi của toàn đội. Ở mỗi nơi tôi đi qua, tôi chưa thể xây dựng đủ sự tự tin do thời gian quá ngắn. Tại Việt Nam, tôi nghĩ chuyện này cũng bình thường và các cầu thủ phải làm quen. Nhưng tất nhiên, chúng tôi luôn muốn gắn bó lâu dài với một đội bóng duy nhất mà thôi".

Theo dõi Sports442 trên