sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Đối diện án phạt nặng vì phản ứng với trọng tài, Văn Quyết phân trần

Thứ ba, 18/04/2023 09:48 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thủ quân Hà Nội FC Văn Quyết thừa nhận có phản ứng với trợ lý trọng tài ở trận đấu tối 17/4 nhưng do hiểu lầm.

Tối 17/4, tâm điểm vòng 7 V-League đổ dồn vào cuộc chạm trán giữa Hà Nội FC vs CLB Bình Định. Sự chú ý không chỉ đến từ 'cú ngã ngựa' đầu tiên của đội bóng thủ đô từ đầu mùa giải mà còn đến từ những tranh cãi trong trận đấu. Trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến tình huống Văn Quyết thúc cùi chỏ vào mặt trợ lý trọng tài Lê Nguyên Thành khiến anh phải nhận tấm thẻ đỏ sau đó. 

Mới nhất thủ quân Hà Nội FC cũng lên tiếng thừa nhận hành vi của mình và bộc bạch lý giải: "Khi kết thúc trận đấu, Quan Văn Chuẩn và Bùi Hoàng Việt Anh có tranh luận với trọng tài. Tôi xuất hiện để can ngăn và cũng có tranh luận với trọng tài. Anh Nguyễn Lê Nguyên Thành có thể đã hiểu nhầm tôi."

Van Quyet
Văn Quyết lãnh thẻ đỏ khi phản ứng trọng tài ở trận thua Bình Định.

Nguồn cơn cho sự bức xúc của cầu thủ Hà Nội FC đến từ pha bóng Quan Văn Chuẩn (Hà Nội FC) phạm lỗi với Rafaelson (CLB Bình Định). Trọng tài Mạnh Hải gây tranh cãi khi xác định điểm phạm lỗi ở ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, trợ lý Nguyên Thành ở góc quan sát thuận lợi tư vấn kịp thời cho trọng tài thay đổi quyết định, chuyển quả đá phạt trực tiếp thành phạt đền. 

Quyết định trên mở ra cục diện bất lợi cho đội bóng thủ đô. Rafaelson sút thành công và mang về bàn dẫn 2-1 cho Bình Định trước khi ấn định thắng lợi 3-1 vào cuối trận. 

van quyet
Văn Quyết thừa nhận bản thân thúc cùi chỏ vào trọng tài chỉ vì hiểu lầm

Hiện nay, mới chỉ có báo cáo của VPF ghi nhận việc phản ứng của Văn Quyết với các trọng tài. Chưa có phán quyết nào được đưa ra nhưng ngoài việc bị treo giò ở vòng 8 thì tiền đạo số 10 có thể đối diện thêm án phạt nguội từ Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Trong quá khứ, Văn Quyết cũng từng nhận thẻ đỏ vì đẩy ngã trọng tài hồi năm 2016. Vì hành động này, Nguyễn Văn Quyết bị gạch tên khỏi ĐT Việt Nam. VFF xác định Văn Quyết tạo ra hình ảnh không tốt trên sân cỏ. Trước đó, cầu thủ này có tên trong danh sách tập trung của đội tuyển.

VIDEO: Những siêu phẩm để đời của Văn Quyết thời còn là 'ngọc thô' của Viettel
Theo dõi Sports442 trên