sports442.com
Thứ bảy, 27/07/2024

Cập nhật BXH Vòng 13 V-League: HAGL "trượt" khỏi Top đầu, Nam Định khó càng thêm khó

Thứ sáu, 19/08/2022 21:40 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

3 trận mở màn Vòng 13 V-League diễn ra đầy hấp dẫn và bất ngờ khi hai đội bóng đầu bảng vòng trước là SLNA và HAGL lại "thất thủ".

Vòng 13 V-League 2022 trở lại khuấy động các sân cỏ quốc nội. Trong đó, tâm điểm đầu tiên phải kể đến cuộc đọ sức giữa HAGL và CLB Hải Phòng trên sân Pleiku. Được sự tiếp sức của khán giả nhà cùng phong độ thi đấu ấn tượng, người hâm mộ đội bóng phố núi tự tin nghĩ về một chiến thắng ngọt ngào trước đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm. 

a4-jpeg-5481-1660912758
Tiền vệ Minh Vương tiếc nuối trận gặp Hải Phòng tại vòng 13 V-League

Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không hề dễ dàng với Văn Toàn và các đồng đội. HAGL thi đấu ép sân, giành phần lớn quyền kiểm soát bóng nhưng chính Hải Phòng mới là đội tỏ ra có duyên hơn trong việc đưa bóng vào lưới đối phương.

Đội bóng xứ Cảng đã hai lần khiến thủ môn Tuấn Linh phải vào lưới nhặt bóng. Đó là bàn thắng ở phút thứ 22 trên chấm 11m do Rimario thực hiện cùng cú sút cực căng của trung vệ ngoại Mpande phút 78. Tất cả những gì HAGL làm được chỉ là bàn thắng gỡ hòa ở phút 64 cùng rất nhiều cơ hội "ăn bàn" mười mươi bị bỏ lỡ. 

Đánh rơi 3 điểm trên sân nhà, HAGL bị chính Hải Phòng đẩy xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Tuy nhiên, ở vị trí thứ 4 chưa được bao lâu thì HAGL lại rơi xuống vị trí thứ 5. Bởi ở lượt trận ngay sau đó lúc 19h15 trên sân Hàng Đẫy, CLB Viettel đã có chiến thắng đầy ngọt ngào 2-0 trước HAGL để có được 3 điểm vô cùng quý giá cũng như đánh dấu sự trở lại cần thiết. 

Như vậy, sau Vòng 13 V-League, 4 đội SLNA, Hải Phòng, Viettel và HAGL đang thống trị BXH. Các đội bóng này chỉ hơn kém nhau 1 điểm và hiệu số bàn thắng thua nên cuộc đua giữa "Tứ hùng" được dự đoán sẽ vô cùng căng thẳng ở những vòng đấu tới. Trong khi đó, CLB Hà Nội vẫn thống trị ngôi đầu. 

bxh13
BXH Vòng 13 V-League sau lượt trận chiều tối 19/8

Trong khi đó, ở phía cuối BXH, CLB Nam Định vẫn chưa thể tìm lại bản ngã của mình khi đội chủ sân Thiên Trường thất bại trước chính đối thủ đang chạy đua suất trụ hạng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Thất bại 2-0 khiến Nam Định "khó càng thêm khó" khi TP.HCM và Sài Gòn chưa ra quân tại Vòng 13 V-League. 

Theo dõi Sports442 trên