sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Vắng Công Phượng, Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ "sảy chân" trước đội bóng xứ cảng

Thứ sáu, 19/08/2022 19:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Được đánh giá cao hơn và thi đấu trên sân nhà, nhưng Hoàng Anh Gia Lai lại để mất điểm đầy đáng tiếc trước CLB Hải Phòng

Ghi bàn

HAGL: Văn Toàn 64'

Hải Phòng: Rimario 24' (pen), Mpande 78'

Sau thất bại đáng tiếc trước câu lạc bộ Hà Nội, CLB HAGL trở về sân nhà để tiếp đón Hải Phòng tại vòng 13 V-League 2022. Đây là trận đấu quan trọng bởi hai đội bóng sẽ cạnh tranh vị trí trong top 3 đội đầu bảng khi lượt đi khép lại. Hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai đang tạm xếp thứ 3 với 19 điểm sau 12 lượt trận. Trong khi đó, đối thủ Hải Phòng đứng ngay phía sau và kém hơn 2 điểm. 

13-1660904249-660-width740height493
CLB Hải Phòng làm khách trước HAGL ở vòng 13 V-League 2022

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ CĐV nhà, đội chủ sân Pleiku như "hổ thêm cánh". Văn Toàn và các đồng đội tràn lên mặt sân của đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hoàng Anh Gia Lai kiểm soát bóng, tấn công toàn diện nhưng vẫn tỏ ra vô duyên trong khâu dứt điểm. Đội bóng của HLV Kiatisak không vẫn chưa đưa bóng vào lưới thủ thành Đình Triệu.

Và việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đã khiến HAGL phải trả giá sau sai lầm của hàng phòng ngự. Hữu Tuấn gây thất vọng với nhiều đường chuyền hỏng. Phút 22, pha chuyền hỏng của Hữu Tuấn để Rimario thoát xuống. Tiền đạo số 9 chủ động ngã trong vùng cấm khi chịu tác động từ An Sae-hee. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho Hải Phòng.

Trên chấm 11m, ngoại binh Rimario đã tận dụng thành công cơ hội để đưa CLB Hải Phòng vươn lên dẫn trước đầy bất ngờ. 

15-1660904975-449-width740height545
HAGL bất ngờ để Hải Phòng dẫn 1-0 ở ngay hiệp 1 dù kiểm soát bóng áp đảo

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Kiatisuk vẫn giành quyền kiểm soát bóng vượt trội. Sau nhiều nỗ lực, bàn gỡ hòa cũng đã đến với HAGL ở phút 64. Trong một tình huống phạt góc, Văn Toàn chọn vị trí khôn ngoan đánh đầu nối cận thành tung lưới Hải Phòng gỡ hòa cho HAGL. Số 9 trở thành chân sút nội ghi nhiều bàn nhất từ đầu mùa với 5 pha lập công.

Hải Phòng nhường thế trận cho HAGL nhưng đội bóng xứ cảng cũng rất biết cách tận dụng tối đa cơ hội mình có được. Phút 78, sau cú dứt điểm không thành của Rimario, Joseph Mpande băng lên bắt volley đưa bóng găm thẳng vào lưới trước sự bất lực của Huỳnh Tuấn Linh. Hải Phòng lại một lẫn nữa vươn lên dẫn trước. 

2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận Derby trên sân Pleiku. Mặc dù thua trận đầy bất ngờ trên sân nhà nhưng không thể phủ nhận Hoàng Anh Gia Lai vẫn cống hiến một trận đấu hay và đẹp. Những "ngôi sao" bên phía đội bóng phố núi như Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn đều thi đấu khá ấn tượng và để lại dấu ấn trên sân. 

Diễn biến trận đấu 

1': Trận đấu bắt đầu 

3': Không vào! Cơ hội đầu tiên thuộc về HAGL khi tiền đạo Brandao thoát xuống cấm địa rồi sút chệch cột trong gang tấc.

12': Cơ hội đến với Hải Phòng nhưng đội bóng xứ cảng không thể dứt điểm! Tiền vệ Văn Minh dẫn bóng xuống đối mặt thủ môn, rồi vượt qua cả Tuấn Linh nhưng không có góc sút. Anh phải rẽ sang phải và để cơ hội trôi qua.

17': Mauricio bị đau, sau pha va chạm với Rimario. Tiền đạo của HAGL có thể phải rời sân.

22': Rimario kiếm được phạt đền cho Hải Phòng sau pha va chạm với ngoại binh HAGL An Sae Hee trong vòng 16m50. 

23': VÀOOOOOO! Hải Phòng mở tỷ số trên chấm phạt đền. Rimario nhận trách nhiệm đá phạt đền, đánh lừa thủ môn Tuấn Linh, ghi bàn cho Hải Phòng.

28': Qúa đáng tiếc! Minh Vương nhận bóng trong vòng cấm nhưng sút thẳng vào vị trí thủ môn Hải Phòng Đình Triệu đã chọn, và dễ dàng bị hoá giải.

45': HAGL lại bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa trong gang tấc. Văn Sơn vừa dứt điểm đưa bóng đi ra mép ngoài lưới sau một pha phối hợp vây hãm.

45'+2: Hiệp 1 kết thúc, tỷ số là 1-0 nghiêng về CLB Hải Phòng 

46': Hiệp 2 bắt đầu 

57': Hải Phòng lại được hưởng 1 quả phạt đền

Tuy nhiên, lần này Rimario đã thực hiện không thành công cú dứt điểm, khi bóng đập cột dọc dội ra ngoài. Dù Việt Hưng lập tức đá bồi nhưng bóng đi vọt cầu môn đáng tiếc.

65': VÀOOO! HAGL có bàn thắng gỡ hòa và người lập công chính là Văn Toàn. 

Từ pha đá phạt góc bên phía cánh trái của Thanh Nhân, Văn Thanh chạm đầu thuận lợi để Văn Toàn băng vào dứt điểm quân bình tỉ số 1-1 cho Hoàng Anh Gia Lai.

75': Va chạm xảy ra! Cầu thủ HAGL đòi phạt đền vì cho rằng Moses đã phạm lỗi từ phía sau, đẩy ngã Võ Đình Lâm sau pha solo thẳng vào vòng cấm của cầu thủ trẻ này nhưng trọng tài nói không. 

77': Hải Phòng nhân đôi cách biệt. 

Sau cú sút đập chân cầu thủ đối phương của Rimario, tiền đạo Mpande băng lên đón bóng rồi dứt điểm vô-lê đẳng cấp, hạ Tuấn Linh, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

83': Đình Triệu giải cứu Hải Phòng 

Thủ môn Đình Triệu chọn vị trí chính xác để cản cú đánh đầu từ cự ly gần của Brandao. Tuấn Anh lao vào đá bồi đưa bóng đi vọt xà.

90'+5: Trận đấu kết thúc 

Hải Phòng thắng HAGL 2-1.

Đội hình xuất phát

HAGL: Tuấn Linh, Văn Sơn, Mauricio, Hữu Tuấn, Văn Thanh, An Sae Hee, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn, Brandao

Hải Phòng: Đình Triệu, Thái Bình, Tiến Dụng, Văn Tới, Trung Hiếu, Moses, Hải Huy, Việt Hưng, Văn Minh, Mpande, Rimario

Theo dõi Sports442 trên