sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Bùi Tiến Dũng: "Các cầu thủ trẻ Viettel đã khỏa lấp được vị trí mà Quế Ngọc Hải để lại"

Thứ sáu, 19/08/2022 14:25 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chia sẻ trước trận đấu với Sông Lam Nghệ An và gặp lại người đồng đội cũ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng khẳng định Viettel đã khỏa lấp thành công vị trí trung vệ này để lại.

Sau chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng, CLB Viettel sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón SLNA trong khuôn khổ trận đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi V.League 2022. Đây là một trận đấu đặc biệt của đội bóng Thủ đô, bởi họ sẽ có dịp tái ngộ trung vệ Quế Ngọc Hải – người đóng góp rất nhiều cho thành công của Viettel suốt những năm qua.

Trong kỳ chuyển nhượng hồi đầu mùa giải, Quế Ngọc Hải đã nói lời chia tay với đội bóng Áo lính để trở về khoác áo đội bóng quê hương SLNA. Sự ra đi của trung vệ sinh năm 1993 tạo ra lỗ hổng rất lớn nơi hàng thủ, khiến đại diện Thủ đô không còn duy trì được lối chơi phòng ngự chắc chắn, vốn là điểm mạnh ở những mùa giải đã qua.

300131156_5093216560786938_4812364901217779587_n-725x0
Quế Ngọc Hải gặp lại đội bóng cũ

Bùi Tiến Dũng, người đồng nghiệp cũ của Quế Ngọc Hải tại Viettel cũng thừa nhận: “Việc Quế Ngọc Hải ra đi ảnh hưởng ít nhiều đến cách vận hành lối chơi của đội. Tuy nhiên, năm nay đội có những cầu thủ được tạo điều kiện thi đấu và thể hiện tốt. Tôi nghĩ các cầu thủ trẻ sẽ khỏa lấp được sự ra đi của Ngọc Hải”.

“Bản thân tôi khi chấn thương chỉ có thể ngồi xem đồng đội thi đấu. Không được chiến đấu cùng anh em trên sân là điều tiếc nuối. Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ sẽ có những bài học qua các trận đấu không thành công như thế”, trung vệ đội trưởng của Viettel chia sẻ.

Bùi Tiến Dũng đã bỏ lỡ gần như toàn bộ giai đoạn lượt đi V.League năm nay vì chấn thương. Ở thời điểm hiện tại, anh đang nỗ lực tập luyện và hy vọng có thể trở lại sớm nhất: “Thời gian qua, chấn thương của tôi phục hồi rất tốt. Tôi được chuyên gia thể lực cũng như bác sĩ hỗ trợ và đang dần lấy lại thể trạng tốt nhất để thi đấu ở chặng đường sắp tới. Hiện tại, tôi đã tập lại với đội hơn một tuần rồi và đang nâng khối lượng tập. Tôi sẽ cố gắng và nghe theo hướng dẫn của bác sĩ để phục hồi một cách tốt nhất”.

Bên cạnh những chấn thương của trụ cột, sự biến động trên băng ghế huấn luyện cũng khiến Viettel đối mặt với một mùa giải đầy bất ổn. Chạm trán với một đội bóng đang sở hữu phong độ cao như SLNA chắc chắn sẽ là một thử thách vô cùng khó nhằn với thầy trò HLV Bae Ji-won.

bui-tien-dung-noi-gi-trong-ngay-tai-ngo-que-ngoc-hai--2-725x0
Bùi Tiến Dũng vẫn đang chấn thương

“Tôi nghĩ thời gian vừa qua rất khó khăn với Viettel khi chấn thương ảnh hưởng và làm mất cân bằng đội hình. Tôi nghĩ đội bóng nào cũng sẽ gặp những giai đoạn khó khăn như vậy. Cả đội đang cố gắng để hoàn thành mục tiêu”, Bùi Tiến Dũng chia sẻ thêm.

Cuộc đối đầu giữa Viettel vs SLNA sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày hôm nay (19/8) trên sân vận động Hàng Đẫy.

Theo dõi Sports442 trên