sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Các ngoại binh khiến CLB Hà Nội "đau đầu", cân nhắc tìm phương án thay thế

Thứ tư, 06/07/2022 09:43 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

CLB Hà Nội đang cân nhắc việc thay thế ngoại binh vào thời gian tới khi nhóm ngôi sao này thi đấu khá mờ nhạt, số khác thì chấn thương đeo bám, không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

CLB Hà Nội đang tính đến phương án thay thế ngoại binh mới khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa V-League 2022 chính thức mở cửa. Trước mắt, đội bóng Thủ đô bắt buộc phải tìm người thay tiền vệ Drujo Zec do cầu thủ này gặp chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu hết năm nay. 

image.vtc.vn-upload-2022-06-19-_djuro-zec-16052422
Tiền vệ Drujo Zec là một trong những ngoại binh quan trọng của CLB Hà Nội

Chấn thương của Drujo Zec gây tiếc nuối cho nhiều người. Một số đồng đội dành lời khen cho tiền vệ này khi anh chơi bóng thông minh, kĩ thuật và được xem là hạt nhân quan trọng của đội bóng ở V-League 2022. Dù chưa thật xuất sắc nhưng Zec phần nào chứng minh được năng lực và đóng góp nhiều vào lối chơi chung của cựu vương V-League.

Một trường hợp ngoại binh khác khiến CLB Hà Nội đau đầu là Ivancic. Tiền đạo này khả năng rất cao sẽ không giữ được vị trí do không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Nhiều trận vừa qua, Ivancic thường phải ngồi dự bị. Tiền đạo này từng được kì vọng với bản lí lịch hoành tráng, thi đấu và ghi bàn ở các cúp châu Âu. Nhưng khi bước vào các trận đấu chính thức, anh không hoà nhập được với đội bóng mới.

Sau 5 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2022, CLB Hà Nội đang có 8 điểm và đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH. Sự mờ nhạt của ngoại binh phần nào khiến lối chơi của đội bóng bị ảnh hưởng và lãnh đạo của CLB đau đầu. Bởi dù vận hành với hệ thống tốt, có nhiều cầu thủ nội là ngôi sao của giải đấu nhưng không thể phủ nhận vai trò của ngoại binh với CLB Hà Nội.

ivancic123-00130833

Giai đoạn trước đây, CLB Hà Nội từng sở hữu rất nhiều ngoại binh đẳng cấp như Omar, Rimario, Gonzalo, Samson,... Nhóm ngôi sao này chính là một trong những nhân tố quan trọng giúp đội bóng thủ đô "chinh chiến" khắp các đấu trường và xưng vương giải đấu quốc nội. 

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, trong số các ngoại binh chỉ có tiền đạo Vladimir Siladji phần nào khiến HLV Chun Jae-ho yên tâm. Anh "nhạy bén" trong việc ghi bàn và cho thấy sự hoà nhập tốt với các đồng đội như Văn Quyết, Minh Tuấn hay Hai Long. 

Theo dõi Sports442 trên