sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Thi đấu như đá tập, CLB Hà Nội dễ dàng đè bẹp HAGL tại cúp Tứ hùng

Thứ ba, 07/06/2022 20:27 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù phải đối đầu HAGL nhưng các cầu thủ Hà Nội thi đấu rất thoải mái và dễ dàng đánh bại đội bóng phố núi tại cúp Tứ hùng đang diễn ra tại Hải Phòng.

Hà Nội FC 4-2 HAGL 

Bàn thắng

Hà Nội FC: Minh Tuấn (2’, 11’), Siladj (34’, 46’)

HAGL: Bảo Toàn (48’), Văn Toàn (59’)

Cúp bóng đá giao hữu Tứ hùng Hải Phòng trước thềm V-League trở lại đang diễn ra vô cùng hấp dẫn. Ở loạt trận đầu tiên, CLB Hà Nội đánh bại CLB Viettel với tỉ số 4-2, trong khi đó, HAGL lại phải chịu thất bại đậm đà 0-4 trước chủ nhà Hải Phòng.

Đối đầu với nhau tại lượt đấu thứ 2, với Hà Nội FC, HLV Chun Jae Ho tung vào sân lực lượng mạnh bao gồm các chân sút như Tuấn Hải, Văn Quyết, Djuro Zec, Siladj hay các hậu vệ Thành Chung, Văn Kiên, Duy Mạnh, Văn Vĩ. Trong khi đó, HLV Kiatisak Senamuang lại sử dụng một đội hình với nhiều cầu thủ dự bị bao gồm: Tiến Đạt, Hữu Phước, Đức Lương…

ha-noi-ha-hagl-cup-tu-hung-725x0
Hà Nội dễ dàng có được các bàn thắng

Với sự chênh lệch về chất lượng đội hình xuất quân, không bất ngờ khi Hà Nội FC sớm vượt lên dẫn trước. Phút thứ 2, Vũ Minh Tuấn dễ dàng xâm nhập vòng cấm địa để vượt qua hàng thủ hớ hênh của HAGL. Anh dứt điểm tinh tế mở tỷ số cho đội bóng thủ đô. 9 phút sau, Minh Tuấn có cú đúp của riêng mình. Nhận được bóng từ quả đá phạt góc của đồng đội, cầu thủ sinh năm 1991 dứt điểm tinh tế về góc xa đánh bại thủ môn Văn Lợi.

Thua 2 bàn chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút đầu tiên, HAGL buộc phải tăng cường nhân sự cho hàng công. Công Phượng được HLV Kiatisak Senamuang đưa vào sân thay cho Hữu Phước. Tuy nhiên, khi những thay đổi trên mặt trận tấn công của HAGL chưa hiệu quả thì hàng thủ ở đội bóng này liên tục chịu thêm 2 bàn thua nữa.

ha-noi-ha-hagl-cup-tu-hung-2-725x0
Siladj tiếp tục tỏa sáng

Phút 34, ngoại binh Siladj nhận bóng kỹ thuật trong vòng cấm địa trước khi dứt điểm trái phá tung lưới HAGL lần thứ 3. Đầu hiệp 2, một lần nữa là Siladj ghi tên mình lên bảng tỷ số. Từ pha phản công bên cánh phải, Minh Tuấn thả bóng vào vòng cấm địa để Siladj bứt tốc vượt qua hậu vệ HAGL trước khi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Văn Lợi.

Dẫn trước 4 bàn trước HAGL, Hà Nội FC có phần chủ quan. Để rồi ở các phút 48 và 59, đội bóng thủ đô nhận liên tiếp 2 bàn thua. Phút 48, Công Phượng cướp được bóng từ chân của Thành Chung rồi chuyền vào phía trong cho chân sút trẻ Bảo Toàn. Ngôi sao trẻ của U23 Việt Nam dứt điểm tung lưới Hà Nội, rút ngắn cách biệt cho HAGL.

Đến phút 59, thủ môn Nguyễn Bá Minh Hiếu và trung vệ Thành Chung không hiểu ý nhau trong pha phòng ngự từ đường căng ngang bên cánh trái của HAGL đến từ Brandao. Sai lầm ấy của Hà Nội FC mở cơ hội cho Văn Toàn có mặt ngay gần đó và đệm bóng vào lưới trống, rút ngắn cách biệt chỉ còn 2-4. 

Thế nhưng đây cũng là tất cả những gì HAGL có thể làm được ở trận đấu này. Đội bóng phố núi kết thúc trận đấu thứ 2 của mình khi phải nhận thêm 4 bàn thua nữa, nâng tổng số bàn thua sau 2 trận lên con số 8.

hanoi-hagl-7-758
Công Phượng và các đồng đội không thể hiện được nhiều điều

Trong khi Hà Nội FC tiến sát giải thưởng 1,5 tỷ đồng khi đã thắng 2 trận liên tiếp, ghi 8 bàn và thủng lưới 4 bàn. Ở trận cuối diễn ra vào ngày 10/6, Hà Nội FC sẽ đấu với chủ nhà Hải Phòng.

Đội hình xuất phát

Hà Nội FC: Minh Hiếu, Minh Tuấn, Tuấn Hải, Văn Quyết, Văn Kiên, Thành Chung, Duy Mạnh, Zec, Văn Vĩ, Thái Quý, Siladj.

HAGL: Văn Lợi, Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương, Hữu Tuấn, Văn Thanh, Brandao, Hữu Phước, Đức Lương, Tiến Đạt, Mauricio.

Theo dõi Sports442 trên