sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bầu Đức: "Các cầu thủ được cho mượn thi đấu thành công chứng tỏ lò HAGL quá uy tín"

Thứ ba, 05/07/2022 20:33 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi chứng kiến đội nhà thi đấu bết bát trong khi các cầu thủ được đem cho mượn như Việt Hưng hay Dụng Quang Nho đều khá thành công, bầu Đức khẳng định điều này chỉ đơn giản là cho thấy sự uy tín của lò HAGL.

5 trận đấu V-League, 4 hoà và 1 thất bại - đó rõ ràng là thành tích kém cỏi với một CLB như HAGL. Họ bước vào mùa giải năm nay cùng tham vọng cạnh tranh cho ngôi vô địch, cùng vị thế của đội dẫn đầu V.League mùa trước đồng thời là đại diện duy nhất bóng đá Việt Nam tranh tài ở AFC Champions League.

Vậy mà, sau 5 vòng đấu, chẳng ai nghĩ tập thể ấy lại thi đấu tệ đến như vậy. Sự nghèo nàn trong lối chơi, thiếu đột biến và cả sức sáng tạo là điều thấy rõ ở đoàn quân phố Núi. Thay vì cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu, thầy trò Kiatisak hiện chỉ đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng. Quả thực, người hâm mộ có lý do để cảm thấy thất vọng với HAGL.

con-gai-cua-bau-duc-xinh-dep-gioi-giang-31-tuoi-la-chu-ca-phe-ong-bau-171644
Bầu Đức cho rằng các cầu thủ cho mượn thi đấu tốt là thành công của lò HAGL

Trong khi đó, các cầu thủ được đem cho mượn như Triệu Việt Hưng, Châu Ngọc Quang hay Dụng Quang Nho đều đang thi đấu khá thăng hoa trong màu áo CLB Hải Phòng. Chia sẻ về điều này, bầu Đức cho biết:

"Giải đấu mới diễn ra được 5 vòng thôi, mọi thứ còn dài lắm, chưa biết được ai sẽ vô địch. Bóng đá, đôi khi thắng thua cũng là chuyện bình thường. Về các cầu thủ mà HAGL đem cho mượn, quan điểm của tôi cho rằng phải đưa họ đi để phát triển sự nghiệp. Quang Nho hay Việt Hưng đá tốt bởi Hải Phòng đang cần vị trí đó, còn ở Pleiku thì không".

"Đầu mùa giải, tôi đã giao toàn quyền cho Kiatisak quyết định vấn đề nhân sự của đội bóng. Tôi nghĩ rằng Kiatisak có lí do của ông ấy để đưa Quang Nho hay Việt Hưng đem cho mượn. Không những vậy, chúng tôi còn đem khoảng 20 cầu thủ cho hạng Nhất mượn. Điều này vừa giúp các cầu thủ có cơ hội thi đấu, vừa khẳng định rằng lò HAGL của chúng tôi quá uy tín.

Nói tóm lại, mỗi đội bóng có cách làm, cách chuẩn bị cho lực lượng kế thừa khác nhau. Và càng không thể nói rằng thành tích không tương ứng là do sai lầm của việc trẻ hóa đội ngũ", ông chủ của HAGL nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên