sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Bất lực nhìn 2 đối thủ bắt tay nhau trụ hạng, cựu vương V-League cay đắng xuống chơi ở giải hạng Nhất

Thứ sáu, 11/08/2023 19:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đà Nẵng dù đánh bại Khánh Hòa với tỷ số 3-1 nhưng như vậy là không đủ để đội bóng sông Hàn thoát khỏi cảnh xuống hạng.

Để đảm bảo tính công bằng, tất cả 3 trận đấu ở vòng cuối cùng nhóm B - giai đoạn 2 V-League 2023 đều diễn ra cùng thời điểm. Tuy nhiên khán giả sẽ chỉ tập trung vào cuộc chiến trụ hạng giữa 2 cuộc so tài giữa TP HCM vs Bình Dương và Khánh Hòa vs Đà Nẵng.

da nang
Đà Nẵng chơi thăng hoa trước Khánh Hòa với hy vọng trụ hạng thành công.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng TP HCM đã bị Bình Dương áp đảo hoàn toàn. Trong hiệp 1, đội bóng đất Thủ có 2 cơ hội đối mặt với thủ thành Patrick Lê Giang nhưng cả Tiến Linh và Tuấn Cảnh đều không thể tận dụng để ghi bàn. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

TP HCM và Bình Dương chủ động chơi an toàn khi tấm vé trụ hạng đã ở rất gần. Đội chủ sân Thống Nhất không lao lên cướp bóng trong khi hậu vệ của Bình Dương cũng chỉ quanh quẩn chuyền đi chuyền lại ở sân nhà. Bắt tay nhau hòa 0-0, cả Bình Dương và TP HCM đã cùng nhau trụ hạng.

Ở trận đấu còn lại, SHB Đà Nẵng chơi thăng hoa với 2 bàn thắng dẫn trước ngay trong hiệp 1. Cả 2 pha lập công của đội bóng sông Hàn đều được ghi bởi tiền đạo Lucao. Đà Nẵng khi đó chỉ chờ 1 kết quả thuận lợi ở sân Thống Nhất.

tphcm v binh duong
CLB TP.HCM và Bình Dương hòa không bàn thắng và cùng nhau trụ hạng.

Sang đến hiệp 2, Khánh Hòa có bàn gỡ 1-2 rồi lại để Lucao lập hattrick để tiếp tục dẫn trước 2 bàn. Tuy nhiên kết quả của trận đấu này không còn quan trọng khi TP HCM và Bình Dương cầm hòa nhau 0-0.

Như vậy dù thắng Khánh Hòa 1-3 nhưng  CLB Đà Nẵng vẫn là cái tên duy nhất phải xuống hạng khi mà TP HCM hòa Bình Dương 0-0. Ở trận đấu còn lại không còn tính chất quan trọng, SLNA thắng HAGL 1-0 trên sân nhà.​

Theo dõi Sports442 trên