sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

'Lột xác' trong hiệp hai, Nhật Bản vẫn gục ngã trước đối thủ kỵ dơ

Thứ sáu, 11/08/2023 16:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Thi đấu nỗ lực trong hiệp 2, song ĐT nữ Nhật Bản vẫn không thể lật ngược thế cờ và để thua Thụy Điển, qua đó chấp nhận dừng bước tại World Cup năm nay.

Sau tiếng còi khai cuộc, ĐT nữ Thụy Điển đẩy cao đội hình tấn công và chiếm ưu thế chủ động trong việc kiểm soát bóng. Tận dụng lợi thế về thể hình, đại diện châu Âu liên tục tổ chức các pha đánh biên rồi tạt bổng vào vòng cấm của Nhật Bản.

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Nhật Bản thi đấu với đội hình lùi khá và chủ động chờ thời cơ để phản công.

Phút thứ 32, trong tình huống lộn xộn trước khung thành, các hậu vệ Nhật Bản lúng túng trong việc phá bóng. Chớp thời cơ, Ilestedt tung ra cú dứt điểm cận thành để mở tỷ số cho Thụy Điển.

nu thuy dien vs nu nhat ban
ĐT nữ Thụy Điển ăn mừng bàn mở tỷ số vào lưới Nhật Bản. Ảnh: Getty

Sau bàn mở điểm, ĐT nữ Thụy Điển thi đấu càng hay. Những chân sút Angeldahl hay Asllani liên tục bắn phá về phía khung thành của Nhật Bản, song lại không thể ghi thêm bàn thắng cho đội nhà. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1 bàn nghiêng về phía Thụy Điển.

Ngay đầu hiệp 2, ĐT nữ Nhật Bản tiếp tục gặp khó khi trọng tài cho đối phương được hưởng quả phạt đền sau tình huống Nagano để bóng bật tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Angeldahl kết thúc hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho nữ Thụy Điển.

Những phút sau đó, ĐT nữ Nhật Bản không còn cách nào khác ngoài việc buộc phải dâng lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Và cơ hội rõ rệt nhất cho đại diện châu Á đến ở phút thứ 76 khi Ueki đột phá vào vòng cấm Thụy Điển và bị Janogy phạm lỗi, trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Tuy nhiên, trên chấm 11m, chính Ueki lại sút bóng dội xà ngang bật ra, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho đội nhà.

Dẫu vậy, đội bóng xứ mặt trời mọc cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Phút thứ 87, từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, hậu vệ Thụy Điển phá bóng thiếu dứt khoát và Hayashi lao vào rất nhanh đá bồi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

nu nhat ban vs nu thuy dien
Hayashi rút ngắn tỷ số cho ĐT nữ Nhật Bản trước Thụy Điển. Ảnh: Getty

Trong 10 phút bù giờ, ĐT nữ Nhật Bản thi đấu với 200% sức lực để hy vọng tìm kiếm ít nhất bàn gỡ để lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, đội bóng áo xanh đã bất lực trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đối phương.

Chung cuộc, ĐT nữ Nhật Bản nhận thất bại 1-2 trước Thụy Điển, qua đó dừng bước tại VCK World Cup năm nay. Trong khi đó, ĐT nữ Thụy Điển sẽ tiến vào trận bán kết gặp Na Uy.

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Nhật Bản vs nữ Thụy Điển   

  • Thời gian: 14h30 hôm nay 11/8
  • Địa điểm: SVĐ Eden Park (New Zealand)
  • Giải đấu: Vòng tứ kết World Cup 2023
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Nhật Bản vs nữ Thụy Điển   

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Hà Lan vs nữ Tây Ban Nha sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS). 

Nhận định chung nữ Nhật Bản vs nữ Thụy Điển   

ĐT nữ Nhật Bản đã và đang thể hiện màn trình diễn và phong độ ấn tượng tại VCK World Cup nữ năm nay. Đại diện châu Á toàn thắng 3 trận vòng bảng, ghi được 11 bàn thắng và không thể thủng lưới bàn thua nào. Tại trận đấu vòng 1/8, đội bóng xứ mặt trời mọc tiếp tục phô diễn sức mạnh cùng tinh thần kiên cường để vượt qua Na Uy với tỷ số 3-1.

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Thụy Điển được đánh giá là một phiên bản nâng cấp của Na Uy. Kể từ đầu giải, Thụy Điển luôn thi đấu chặt chẽ, không quá bùng nổ song vẫn cho thấy mình không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt và sẵn sàng trừng phạt bất cứ đối thủ nào.

truc tiep nu nhat ban vs nu dan mach
ĐT nữ Nhật Bản quyết đấu Thụy Điển để tranh tấm vé vào bán kết VCK World Cup nữ năm nay

Xét về lối chơi và tinh thần, cuộc đối đầu giữa Thụy Điển và Nhật Bản không khác gì cuộc chiến giữa nước và lửa. Bởi vậy, những diễn biến và kết quả của trận đấu này được dự đoán sẽ hấp dẫn và khó lường.

Theo dõi Sports442 trên