sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Xác định 3 trận đấu có VAR tại vòng 2 V-League 2023/24

Thứ năm, 26/10/2023 15:31 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Ban tổ chức chính thức công bố 3 trận đấu tiếp theo ở vòng 2 V-League 2023/24 được áp dụng công nghệ VAR.

V-League 2023/24 chứng kiến nhiều sự thay đổi lớn, trong đó có quy định về việc áp dụng công nghệ VAR. Theo đó, mỗi vòng đấu tại mùa giải năm nay sẽ có tối đa 4 trận đấu được lựa chọn để áp dụng VAR.

Ở vòng mở màn vừa qua, đã có 4 trận đấu được áp dụng công nghệ VAR là Hải Phòng vs HAGL, Thanh Hóa vs Hà Tĩnh, Nam Định vs Quảng Nam và CAHN vs Bình Định. Nhờ có sự can thiệp của VAR mà có nhiều bàn thắng được công nhận ở vòng đấu này.

Sang đến vòng 2, chỉ có 3 trận đấu được áp dụng VAR gồm: cuộc đối đầu Viettel vs Thanh Hóa trên SVĐ Hàng Đẫy, trận derby giữa Hà Tĩnh vs SLNA và màn so tài giữa Hà Nội vs Hải Phòng. Đây đều là những trận cầu đinh và có tính chất quan trọng của vòng đấu.

var vong 2 vleague
3 trận đấu ở vòng 2 V-League 2023/24 được áp dụng VAR. Ảnh: VPF

Hiện tại, 2 xe VAR huy động từ nguồn xã hội hóa, với sự tài trợ của tập đoàn Hoành Sơn đang hoạt động tại khu vực từ Hà Tĩnh trở ra phía Bắc. Việc lựa chọn khu vực địa lý này dựa trên yếu tố phân bổ số đội bóng tại Night Wolf V-League 1 khi có tới 8 đội bóng thuộc khu vực phía Bắc.

Sau khi có thêm 2 xe VAR do FIFA tài trợ, Ban tổ chức sẽ bố trí thêm khu vực hoạt động tại phía Nam và Tây Nguyên, nhằm đảm bảo yếu tố di chuyển đáp ứng được với lịch thi đấu, tiến tới áp dụng đủ 7 trận ở mỗi vòng.

var vleague
Công nghệ VAR đã và đang được vận hành trơn tru tại V-League

Đáng chú ý, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) thời gian qua cũng đã cử chuyên gia sang Việt Nam để có thể tiếp tục các bước đào tạo các trọng tài, trợ lý và chuyên viên kỹ thuật vận hành công nghệ VAR.

Vòng 2 V-League 2023/24 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 27-29/10 tới. Trong đó, trận đấu được chờ đợi nhất sẽ là màn đọ sức giữa CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và CLB Công an Hà Nội (CAHN) trên sân Pleiku.

Theo dõi Sports442 trên