sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Huỳnh Như quyết cùng ĐT Việt Nam làm nên chuyện ở sân chơi Olympic

Thứ năm, 26/10/2023 10:58 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Đội trưởng Huỳnh Như bày tỏ sự quyết tâm cùng ĐT nữ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu tại vòng loại 2 Olympic 2024, giải đấu có ý nghĩa đặc biệt.

Hôm nay (26/10), ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu hành trình của mình tại vòng loại 2 Olympic 2024 với trận ra quân gặp ĐT nữ Uzbekistan. Đáng chú ý, đây là giải đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trên cương vị là thuyền trưởng ĐT nữ nước nhà.

Bởi vậy, đội trưởng Huỳnh Như bày tỏ sự quyết tâm cùng ĐT nữ Việt Nam thi đấu nỗ lực và hiện thực hóa mục tiêu để tri ân người thầy.

Chia sẻ trước trận đấu gặp Uzbekistan, Huỳnh Như bày tỏ: “Đội tuyển nữ Việt Nam đến với giải đấu bằng tinh thần và quyết tâm đoạt vé vào vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024. Đây là giải đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trước khi chia tay tuyển nữ Việt Nam. Vì thế, mỗi cầu thủ chúng tôi đều ra sân với quyết tâm cao độ, vì màu cờ sắc áo Việt Nam cũng như là lời chia tay đối với HLV Mai Đức Chung”.

huynh nhu vs mai duc chung
Huỳnh Như quyết tâm thi đấu tốt tại vòng loại thứ hai Olympic 2024 để tri ân HLV Mai Đức Chung. Ảnh: VFF

Đánh giá về đối thủ ở trận ra quân, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Trong lần quay trở lại này, tôi thấy Uzbekistan đã cải thiện rõ rệt về trình độ. Đội vừa rồi đã vào đến trận tranh hạng Ba của môn bóng đá nữ ASIAD. Điều đó đủ để thấy trình độ của ĐT nữ Uzbekistan cao như thế nào”.

“Huỳnh Như đã nói, chúng tôi sẽ luôn cố gắng từng ngày. Việc phải đối đầu với Nhật Bản, Uzbekistan là thử thách khó đối với chúng tôi. Nhưng ĐT nữ Việt Nam sẽ chắt chiu từng cơ hội và luôn cố gắng. Đội hình ĐT nữ Việt Nam có khoảng 4-5 cầu thủ trẻ. Những trận đấu tới đây sẽ là cơ hội để tôi theo dõi cách chơi của họ, qua đó hướng đến những mục tiêu trong tương lai”, nhà cầm quân ĐT nữ Việt Nam chia sẻ thêm.

dt nu viet nam vong loai olympic
ĐT nữ Việt Nam có buổi tập làm quen sân chính thức. Ảnh: VFF

Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Uzbekistan (26/10), Ấn Độ (29/10) và Nhật Bản (1/11). Tại đây, Nhật Bản được coi là đối thủ lớn nhất đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp.

Theo dõi Sports442 trên