sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Nhìn vào 'bước ngoặt', báo Trung Quốc xuýt xoa ca ngợi giải đấu của Việt Nam

Thứ hai, 23/10/2023 18:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, truyền thông Trung Quốc dành nhiều lời khen cho sự thay đổi của Giải bóng đá VĐQG Việt Nam (V-League) mùa giải 2023/24.

Giải bóng đá VĐQG Việt Nam (V-League) mùa giải 2023/24 đã chính thức khởi tranh từ ngày 20/10 vừa qua. 

Theo kế hoạch, mùa giải năm nay sẽ diễn ra từ tháng 10/2023 và dự kiến kết thúc vào tháng 07/2024. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2002, V-League được tổ chức trải dài trong 2 năm thay vì chỉ gói gọn trong một năm như các mùa trước đây.

Bên cạnh đó, đây là mùa giải đầu tiên V-League áp dụng khung thời gian tổ chức theo hệ thống thi đấu của AFC đối với cấp CLB (bắt đầu từ mùa thu của năm trước và kết thúc vào mùa hè của năm sau).

Và một điểm sáng lớn ở mùa giải năm nay là sự thay đổi về việc áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) trong các trận đấu. Theo đó, mỗi vòng đấu tại V-League 2023/24 sẽ có tối đa 4 trận đấu được lựa chọn để áp dụng VAR.

var vleague
Mỗi vòng đấu tại V-League 2023/24 sẽ có tối đa 4 trận đấu được áp dụng công nghệ VAR. Ảnh: VPF

Đáng chú ý, truyền thông Trung Quốc cũng dành sự quan tâm lớn cho Giải bóng đá VĐQG Việt Nam. Theo đó,  trang 163.com đánh giá cao sự thay đổi của V-League: "Trước khi AFC Champions League khởi tranh, mùa giải mới của V-League đã bắt đầu. Khác với trước đây, giải đấu của họ sẽ chuyển sang thi đấu trải dài qua 2 năm.

Giải đấu của Việt Nam giờ đây sẽ đồng bộ với lịch thi đấu AFC Champions League và AFC Cup. Đồng thời, VAR cũng đang được áp dụng cho nhiều trận đấu hơn.

Sự thay đổi này giúp kế hoạch chuẩn bị cho mỗi mùa giải các các đội bóng trở nên thuận lợi, nhất là khi tính toán đến việc tích lũy thể lực cho cầu thủ.

Hiện tại, khu vực Đông Á đã có Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Mông Cổ, Indonesia, Hồng Kông, Úc, Guam hay Triều Tiên áp dụng lịch trình mới".

vleague

"V-League cũng đã áp dụng việc tổ chức vòng play-off tranh chức vô địch và xuống hạng, mỗi đội có hơn 34 trận trong một mùa giải nên họ rất có tiềm năng mở rộng.

Bằng cách tăng số lượng trận đấu, nhiều CLB của họ đã có sự tiến bộ đáng kể. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến đội đầu bảng Chinese Super League không có lợi thế khi đối đầu với các đội bóng Đông Nam Á", trang này chốt lại.

Theo dõi Sports442 trên