sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Trọng tài từng bị CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt dễ ẵm "Còi vàng 2022"

Thứ hai, 31/10/2022 15:41 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà - người từng bị CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt trên sân có thể sẽ được nhận giải "Còi vàng" 2022.

V-League 2022 tiếp tục là mùa giải chứng kiến hàng loạt sai lầm từ những "vị vua áo đen". Lần lượt những gương mặt kỳ cựu của giới "cầm cân nảy mực" quốc nội như Ngô Duy Lân, Nguyễn Mạnh Hải liên tiếp mắc sau lầm, phải lĩnh án kỷ luật treo còi.

ngo duy lan
Trọng tài Ngô Duy Lần 2 lần bị treo còi trong mùa giải V-League 2022

Cụ thể, ngay vòng 12, trọng tài Duy Lân đã mắc lỗi nghiêm trọng trong trận Hà Nội FC thắng HAGL 2-1. Khi tỷ số là 0-0, trung vệ Đỗ Duy Mạnh dẫm vào chân Bruno Henrique trong vòng cấm, nhưng vị trọng tài này đã không thổi phạt dù có vị trí quan sát thuận lợi. Đến vòng 19, trọng tài FIFA đẳng cấp Elite Ngô Duy Lân lại bị ban trọng tài LĐBĐVN (VFF) treo còi sau khi mắc sai sót trong trận Sài Gòn - Thanh Hóa. 

Gương mặt trẻ Nguyễn Mạnh Hải sau quãng thời gian dài chứng minh được sự tiến bộ vượt bậc lại "đi vào vết xe đổ" khi gặp phải sự cố thổi penalty trong trận đấu giữa Sài Gòn FC gặp Viettel (vòng 19). Sau trận đấu đó, trọng tài FIFA Nguyễn Mạnh Hải cũng bị treo còi.

Như vậy, những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu “Còi vàng” 2022 lần lượt rời khỏi cuộc đua. Lúc này, Hoàng Ngọc Hà chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu danh giá này. Thậm chí ông còn đang được giới chuyên môn nhận xét là “Vua sân cỏ” dũng cảm bậc nhất Việt Nam với nhiều quyết định táo bạo. 

trọng tài bị nhổ nước bọt
Trọng tài Hoàng Ngọc Hà từng bị CĐV Hải Phòng quá khích nhổ nước bọt ngay trên sân

Ở trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định trên sân Lạch Tray, ông đã thẳng thắn khước từ 1 quả penalty của đội chủ nhà. Cũng bởi quyết định này mà trọng tài Ngọc Hà đã bị 1 CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặt nhưng vẫn cố gắng kiềm chế, không gây hấn đáp trả.

Ở vòng 22 V-League vừa qua, ông Hà cũng có quyết định dũng cảm cho CLB Nam Định đá lại penalty sau khi xác định thủ môn Sơn Hải (B.BD) đã di chuyển trước khi Mansaray sút 11m. Trong quá khứ, ông Ngọc Hà đã từng 2 lần giành danh hiệu Còi vàng 2 năm liên tiếp 2019, 2020 và năm nay nếu vẫn duy trì phong độ thì vị Vua sân cỏ này được xướng lên ở cuộc đua Còi vàng 2022 cũng là điều không quá bất ngờ.

VIDEO: CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặt trọng tài 
Theo dõi Sports442 trên