sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

HLV Mai Đức Chung quyết định giống thầy Park, bóng đá Việt Nam mơ hồ trước kỷ nguyên mới

Thứ hai, 23/10/2023 15:44 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung đã ấn định ngày rời vị trí "ghế nóng" ở ĐT nữ Việt Nam ngay trước thềm VL Olympic Paris.

Trước thềm cùng ĐT nữ Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024, HLV Mai Đức Chung đã đưa ra quyết định về tương lai của mình. Theo đó đây sẽ trở thành giải đấu chính thức cuối cùng mà chiến lược gia 72 tuổi đồng hành cùng Huỳnh Như và các đồng đội. 

“Tôi nghĩ điều gì đến cũng phải đến thôi, mình không thể làm mãi được. Tre già măng mọc là lẽ tất yếu của cuộc sống, và tôi cũng đến lúc nghỉ ngơi rồi. Tôi quyết định sau khi hết hợp đồng trong năm nay, tôi sẽ nghỉ ngơi” – HLV Mai Đức Chung chia sẻ bên lề buổi tập ngày 23/10 của ĐT nữ Việt Nam.

IMG_1082
HLV Mai Đức Chung quyết định không gia hạn sau khi kết thúc hợp đồng với VFF vào cuối năm 2023

Bóng đá nữ Việt Nam đang có lứa kế cận rất nhiều và rất tốt. Ví dụ như ngay ở VFF hiện đang có hai lứa U14 và U16 được đào tạo, rồi đến các cầu thủ trẻ ở CLB nữa. Tôi nghĩ đó là nguồn lực tốt. Và tôi cũng mong sẽ có thêm nhiều lớp bóng đá nữ nữa được mở ra.

Trong thâm tâm tôi luôn mong muốn giải VĐQG nữ không phải 6-8 đội mà phải có 14 đội tham dự. Khi đó, HLV cũng sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Tôi nghĩ người hâm mộ cũng rất mong đợi điều đó, để giúp bóng đá nữ Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa, có thêm những thành tích cao trong tương lai”, chiến lược gia người Hà Nội nói thêm.

-5805
HLV Akira Ijiri được HLV Mai Đức Chung tin tưởng tiến cử vào vị trí "ghế nóng"

Khi được hỏi về người kế nhiệm, HLV Mai Đức Chung tiến cử chuyên gia Akira Ijiri. Vị HLV người Nhật Bản đến Việt Nam làm việc từ năm 2019, hiện đang huấn luyện các đội tuyển trẻ của bóng đá nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chuyên gia người Nhật Bản có chuyên môn cao, với nhiều năm đào tạo, huấn luyện các cầu thủ trẻ nên hiểu được nền văn hóa và sinh hoạt của con người Việt Nam. Chúng ta sẽ không phải đi thuê một HLV nước ngoài mà họ chưa hiểu gì về văn hóa tại đây. Tôi nghĩ đó là điều tốt cho bóng đá nữ Việt Nam”.

Theo dõi Sports442 trên