sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Kết quả V-League 2023 ngày 27/5: Hà Nội và HAGL chật vật, Hà Tĩnh thắng ngoạn mục

Thứ bảy, 27/05/2023 22:05 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trong ngày thi đấu thứ 2 của vòng 9 V-League 2023, CLB HAGL và Hà Nội đã trải qua trận hòa chật vật trước các đối thủ, trong khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thắng lợi ngoạn mục trên sân nhà.

CLB SHB Đà Nẵng 1-1 CLB HAGL

Ghi bàn:

HAGL: Brandao (66')

Đà Nẵng: Rodrigo Dias (70')

Hôm nay (27/5) tiếp tục diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ vòng 9 V-League 2023. Ở trận đấu diễn ra vào lúc 18h00, CLB Đà Nẵng có cuộc tiếp đón CLB HAGL trên sân nhà Hòa Xuân.

Bước vào trận đấu, đội khách HAGL chiếm thế chủ động trên sân và cầm bóng nhiều hơn, trong khi Đà Nẵng lựa chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công.

Thế trận chặt chẽ được hai đội duy trì trong xuyên suốt 45 phút đầu tiên. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

hagl vs da nang
CLB HAGL đôi co nghẹt thở với Đà Nẵng. Ảnh: CLB Hoàng Anh Gia Lai

Bước sang hiệp 2, loạt sự thay đổi nơi tiền công HAGL của HLV Kiatisak đã phát huy tác dụng. Phút thứ 65, Quốc Việt có đường chọc khe tuyệt đẹp cho Brandao băng xuống dứt điểm chéo góc không cho thủ môn Văn Biểu cơ hội cản phá nào.

Tuy nhiên, chỉ sau đó 5 phút, Rodrigo tận dụng chiều cao tốt để chiếm lĩnh không gian, đánh đầu trong sự bất lực của thủ môn Tuấn Linh, ấn định trận hòa 1-1 của hai đội trên sân Hòa Xuân.

CLB Hà Nội 1-1 CLB Becamex Bình Dương

Ghi bàn:

CLB Bình Dương: Tiến Linh (73’)

CLB Hà Nội: Văn Tùng (82’)

Cả Hà Nội và Bình Dương đều bước vào trận đấu với tâm thế “khát điểm”. Bởi vậy, một thế trận giằng co với liên tiếp những pha “ăn miếng trả miếng” được hai đội tạo ra ngay từ đầu.

Tuy vậy, cũng giống như trận đấu giữa Đà Nẵng và HAGL, hiệp 1 của cuộc chiến trên sân Gò Đậu cũng kết thúc mà không có bàn thắng.

Bước ngoặt chỉ đến sau thời điểm HLV CLB Bình Dương - Lê Huỳnh Đức tung Tiến Linh vào sân ở phút thứ 66. Và chỉ 7 phút có mặt trên sân, tiền đạo sinh năm 1997 đã giúp đội nhà khai thông thế bế tắc với pha thoát xuống tốc độ và đưa bóng vào lưới trống.

tien linh ghi ban
Tiến Linh ghi bàn thắng đầu tiên tại V-League năm nay. Ảnh: Tiền Phong

Tuy nhiên, đội bóng đất Thủ không thể giữ được lợi thế cho đến khi tiếng còi mãn cuộc khép lại. Phút 83, Văn Tùng ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 và níu lại 1 điểm trên sân khách cho CLB Hà Nội.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 4-3 CLB TP.HCM

Ghi bàn:

Hà Tĩnh: Thanh Trung (30’, 74’), Paulo (63’), Văn Long (90’+7)

TP.HCM: Mansaray (12’, 47’), Hoàng Vũ Samson (45’+3).

Trận đấu giữa CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB TP.HCM chứng kiến thế trận siêu kịch tính cùng “cơn mưa” bàn thắng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, CLB Hà Tĩnh đẩy cao đội hình để chơi tấn công. Tuy nhiên, lối chơi này cũng khiến họ phải trả giá sớm.

Phút thứ 12, Victor Mansaray đã trừng phạt hàng phòng ngự đội chủ nhà sau tình huống thoát xuống và dứt điểm tung lưới đối phương, mở tỷ số cho TP.HCM.

Sau bàn thua, Hà Tĩnh đã tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt về phía khung thành đối thủ. Phút thứ 30, nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Đinh Thanh Trung.

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả hòa thì phút thứ 45+2, Hoàng Vũ Samson bất ngờ đưa TP.HCM vươn lên dẫn trước sau tình huống đánh đầu hiểm hóc.

ha tinh vs tp.hcm
CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng ngoạn mục trước TP.HCM. Ảnh: Hong Linh Ha Tinh FC

Ngay đầu hiệp 2, đà hưng phấn giúp TP.HCM có bàn nhân đôi cách biệt do công của Victor Mansaray. Và phải đến phút 62, Paulo Pinto giúp Hà Tĩnh rút ngắn tỷ số 2-3 sau tình huống đánh đầu hiểm hóc về phía cột xa.

Tinh thần đã được vực dậy sau bàn thắng thứ 2, Hà Tĩnh thừa thắng xông lên và được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Đinh Thanh Trung đã không thể đánh bại thủ môn Hữu Nghĩa nhưng cú đá bồi sau đó của anh đã giúp Hà Tĩnh có bàn gỡ hòa 3-3.

Và Phạm Văn Long đã làm nổ tung cầu trường sân Hà Tĩnh sau tình huống đứt điểm cẩn thành ở phút bù giờ cuối cùng, ấn định thắng lợi 4-3 của đội nhà trước TP.HCM. 

Theo dõi Sports442 trên