sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Xuất hiện đội bóng đặc biệt nhất nhì châu á, Việt Nam và Thái Lan xếp hàng mời đá giao hữu

Thứ bảy, 27/05/2023 16:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ngoài trận đấu với ĐT Việt Nam, Hồng Kông sẽ còn 1 cuộc so tài nữa với Thái Lan trong thời gian FIFA Days tháng 6.

Như vậy phải mất tới 4 tháng sau ngày đầu tiên ký hợp đồng, HLV Philippe Troussier mới có được trận ra mắt với ĐT Việt Nam. Đối thủ của “Rồng vàng” trong trận đấu đặc biệt này sẽ là Hồng Kông. Đội bóng hiện tại đang đứng thứ 147 thế giới và nếu không có gì thay đổi, trận đấu sẽ được tổ chức vào ngày 15/6 tới tại 'chảo lửa" Lạch Tray (Hải Phòng). 

dt hong kong
ĐT Hong Kong giao hữu với cả Việt Nam và Thái Lan trong dịp FIFA Days tháng 6

Tuy nhiên không chỉ là quân xanh của riêng ĐT Việt Nam, Hồng Kông sẽ còn một cuộc so tài hấp dẫn nữa với Thái Lan. Cụ thể, ngay sau trận đấu tại Việt Nam, đội tuyển này sẽ trở lại sân nhà của mình để tiếp đón “Voi chiến” vào ngày 19/6. Đây là thông tin khiến giới chuyên môn tương đối bất ngờ.

Thái Lan thường xuyên muốn chọn các đối thủ có thứ hạng FIFA gần với top 100 FIFA để đá giao hữu trong thời gian qua. Tuy nhiên lần này HLV Polking lại có chung quân xanh với ĐT Việt Nam - đối thủ lớn nhất của họ trong khu vực. Chắc chắn sẽ có những sự so sánh về thành tích giữa Việt Nam và Thái Lan khi cùng chạm trán với 1 đối thủ trong khoảng thời gian FIFA Days tháng 6.

hong kong
Sẽ có sự so sánh về thành tích giữa Việt Nam và Thái Lan khi cùng chạm trán với 1 đối thủ

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Việt Nam và Thái Lan, ĐT Hồng Kông cũng đã sớm công bố danh sách 33 cầu thủ để chuẩn bị hội quân. Phần lớn những cái tên này đều đang thi đấu ở trong nước. Chỉ có 2 cái tên đang thi đấu ở nước ngoài được triệu tập là Vas Nunez và Shinichi Chan. Trong đó, Vas Nunez chơi bóng ở giải VĐQG Trung Quốc còn Shinichi Chan đá ở giải hạng 3 Tây Ban Nha. 

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ hội quân trở lại sau khi vòng 11 V-League khép lại. Nhiều khả năng chiến lược gia người Pháp sẽ triệu tập đầy đủ những cái tên đang thi đấu ở nước ngoài, bao gồm cả Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn để kiểm tra phong độ cầu thủ. Những cái tên này đều vắng mặt trong đợt tập trung ngắn ngày hồi tháng 3. ​

Theo dõi Sports442 trên