sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Văn Hậu sút tạch pen, HLV CAHN thản nhiên ví học trò với huyền thoại Roberto Baggio

Thứ bảy, 27/05/2023 18:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV CLB Công an Hà Nội (CAHN) đã ví von pha sút trượt 11m của Văn Hậu tại V-League với huyền thoại Roberto Baggio ở World Cup.

Tối 26/5, CLB Công an Hà Nội (CAHN) có chuyến tiếp đón Sông Lam Nghệ An (SLNA) trên sân nhà Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng 9 V-League 2023. Ngay phút thứ 5, chủ nhà CAHN được hưởng quả penalty và người được trao cơ hội là Đoàn Văn Hậu.

Trên chấm 11m, Văn Hậu tung ra cú đặt lòng chân trái và đánh lừa được thủ môn Nguyễn Văn Việt, song bóng lại tìm đến cột dọc. Một cầu thủ của CAHN đã nhanh chóng ập vào đá bồi nhưng cú sút lại đưa bóng đi vọt xà.

van hau sut hong pen
Văn Hậu bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho CAHN trước SLNA sau cú sút hỏng pen

Phát biểu sau trận đấu, HLV CLB CAHN - Flavio Da Silva Cruz không trách Văn Hậu với cú sút hỏng, đồng thời còn ví tình huống này của học trò với tình huống huyền thoại Roberto Baggio sút hỏng phạt đền ở World Cup 1994.

"Trong các buổi tập, Văn Hậu thường xuyên luyện sút penalty và cậu ấy thực hiện rất tốt. Đương nhiên trong bóng đá vẫn luôn xảy ra những chuyện không thể lường trước được. Đơn cử như Roberto Baggio ở World Cup cũng sút hỏng nên việc để lỡ tình huống penalty là bình thường", thuyền trưởng CLB CAHN chia sẻ.

Theo đó, huyền thoại bóng đá Roberto Baggio hay còn được biết đến với biệt danh “Đuôi ngựa thần thánh”, đã sút hỏng quả penalty trong trận chung kết World Cup 1994, khiến ĐT Italia gục ngã trước Brazil và hụt mất ngôi vương Thế giới năm đó. Điều đáng thất vọng là Baggio vốn được coi là chuyên gia sút phạt đền tại Venezia, Fiorentina và Juventus. 

roberto baggio
Roberto Baggio sút hỏng penalty trong trận chung kết World Cup 1994. Ảnh: Getty Images.

Trở lại với diễn biến trận đấu giữa CAHN và SLNA, đội chủ nhà sau khi lỡ cơ hội mở tỷ số đã để cho SLNA vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Trọng Hoàng. Phải sang đến hiệp 2, Văn Hậu và các đồng đội ghi được 2 bàn thắng để lội ngược dòng thắng 2-1 chung cuộc trước đội bóng xứ Nghệ.

3 điểm ở trận này giúp CLB CAHN tiếp tục bay cao trên BXH khi vươn lên xếp ở vị trí thứ 2. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với thầy trò HLV Flavio Da Silva Cruz sau quãng nghỉ dài của V-League.

Theo dõi Sports442 trên